Tự trang bị phòng xông tại nhà: Có vẻ mơ hồ nhưng bạn hoàn toàn có thể

Nếu khách hàng có sở thích riêng và muốn tạo sự ấn tượng thì có thể lựa chọn phương pháp tự làm phòng xông hơi tại nhà. Và để đảm bảo phòng hoạt động hiệu quả thì bạn phải quan tâm đến những lưu ý dưới đây.

Dự trù toàn bộ kinh phí lắp đặt phòng xông

Trước khi tiến hành tự làm phòng xông hơi tại nhà bạn nên bàn bạc cẩn thận với các thành viên khác trong gia đình về vấn đề chi phí. Dự trù tổng thể và từng bộ phận riêng biệt của phòng để tiện lợi hơn khi thiết kế. Từ đó lên kế hoạch, bản thảo chính xác theo mức chi đã đề ra để tránh hao hụt quá nhiều.
Cần dự trù thêm cả những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra. Việc này sẽ hạn chế tối đa sự lãng phí so với việc chi quá tay gây thâm hụt nặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến những vấn đề khác.

Lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu phù hợp với từng loại phòng xông hơi khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các vật liệu sẵn có, thiết kế theo sở thích nếu muốn. Dù thế nào cũng phải đảm bảo sự chắc chắn, chất lượng và khả năng chống ẩm mốc, rạn nứt, khử mùi, giật điện, cháy nổ và bền bỉ. Đây đều là những đặc trưng, rủi ro thường xuyên xảy ra khi xông hơi. Nếu thiết kế phòng xông hơi ướt, vật liệu tốt nhất là kính cường lực. Ngược lại, thiết kế phòng xông hơi khô hãy nên ưu tiên gỗ thông Phần Lan.

Kích thước và trang thiết bị bên trong

Tùy theo nhu cầu xông hơi và điều kiện của từng gia chủ. Nếu xông hơi cá nhân nên thiết kế phòng nhỏ 950×1200 là phù hợp. Nếu xông hơi từ 2 - 3 người thì kích thước 1500×1500 là lựa chọn tốt nhất. Trang thiết bị bên trong cũng vậy, khi điều kiện kinh tế không cho phép hãy nghĩ ngay đến những thiết bị quan trọng nhất là đủ.
Trang thiết bị cần có trong phòng xông hơi khô
Trang thiết bị cần có trong phòng xông hơi khô
Tự làm phòng xông hơi tại nhà phải lưu ý kỹ đặc biệt đến máy xông hơi. Dù có túng thiếu đến đâu cũng không được dùng sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc. Đây là trái tim của cả phòng, quyết định phần lớn hiệu quả của việc xông hơi.

Vấn đề an toàn khi xông hơi

Quan trọng hơn cả đó chính là yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu khi tự làm phòng xông hơi tại nhà. Mặc đồ bảo hộ trước khi bắt tay vào thiết kế để tránh các rủi ro không đáng có. Lưu ý đến các đường dây điện kết nối với máy xông hơi, đèn và các thiết bị điện khác. Đặt khéo léo cẩn thận tránh xa lối hay đi lại, ít khả năng bị động vật cắn hoặc tác động từ bên ngoài.
Nguồn cấp nước cho máy xông hơi ướt phải đều đặn và liên tục. Các lỗ thoát khí, ánh sáng phải được trang bị đầy đủ để các khí và nhiệt trong phòng đối lưu dễ dàng và ổn định. Điều này tránh được tình trạng ngạt khí nguy hiểm khi xông hơi rất dễ mắc phải.

Đảm bảo tính thẩm mỹ chung

Cuối cùng chính là tính thẩm mỹ và bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc sau để thiết kế phòng xông hơi trông thiện cảm, cuốn hút nhất:
• Đặt phòng tại nơi ít người qua lại tránh ảnh hưởng đến việc di chuyển
• Kích thước, kiểu dáng phòng không quá xấu hoặc biến dị
• Nên ưu tiên lắp thêm cửa kính cho phòng xông hơi khô làm bằng gỗ thông
• Sử dụng màu sơn nhã nhặn, lịch sự tránh các màu lòe loẹt, nóng nực, đen đủi
• Cửa phòng đặt theo quy luật của phong thủy để thu hút vận may, vượng khí.
Nếu cần có sự hỗ trợ tư vấn về kỹ thuật hoặc các khâu thi công, thiết kế, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên tư vấn setup spa Mai Hân Group để được hỗ trợ cụ thể về phòng xông bạn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Mai Hân Group - Đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho ngành spa
Địa chỉ: 195/14 Đường Nguyễn Văn Thương (D1), P. 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028.73058567 - 012871075999
Website: http://maihanspa.com/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.