Vết thâm do mụn: Điều trị đúng cách theo chuyên gia

23/03/2017 00:00 GMT+7

Hỏi: Em rất buồn vì khuôn mặt chi chít vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại. Theo các chuyên gia, em nên làm gì mới có thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng này? (Nguyễn Tố Nhi - TP.HCM)

Đáp: Tố Nhi thân mến,

Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về việc làm gì mới có thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng vết thâm, sẹo thâm chi chí trên mặt sau khi mụn hết đi, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Hiện tượng sẹo thâm, vết thâm sau mụn rất phổ biến và hầu hết mọi người đều mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu là vì trong quá trình bị mụn chúng ta không xử lý và điều trị đúng cách, kịp thời. Việc để mụn viêm nhiễm nặng, tự khỏi, cạy nặng vô tội vạ, thiếu ý thức trong việc vệ sinh và bảo vệ da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, khiến kết cấu collagen và sợi elastin trên bề mặt bị phá, dẫn đến dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì bị kích thích hoạt động mạnh, từ đó hình thành những vết sẹo thâm, vết thâm.

Vết thâm, sẹo thâm do mụn phải làm sao?
Vết thâm, sẹo thâm do mụn phải làm sao?
Vì có màu sắc, hình dáng nổi bật nên sẹo thâm, vết thâm do mụn thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến làn da bị sần sùi, kém mịn màng, giảm đi vẻ đẹp vốn có. Bởi vậy, đa phần người bị, nhất là phụ nữ hay có tâm lý mất tự tin, buồn phiền, điều đó càng làm mụn nổi nhiều thêm và vết thâm, sẹo thâm càng xuất hiện. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy nhiều bạn vì quá lo lắng với dấu vết tổn thương sậm màu mà vội vàng sử dụng kem trộn kém chất lượng hay thuốc đông y sai liều lượng... để rồi làn da bị phá hủy nghiêm trọng hơn.

Theo chúng tôi, để điều trị sẹo thâm, vết thâm mụn một cách hiệu quả và nhanh chóng, bạn cần tìm cho mình phương pháp có thể chạm tới tận gốc nguyên nhân gây nên, bằng cách phục hồi kết cấu collagen và sợi elastin, và ức chế sự sản sinh melanin quá mức tại dãy tế bào Melanocytes ở lớp đáy thượng bì. Đồng thời phải tái tạo được bề mặt da, nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh và làm đều màu da.

Hiện nay, có 2 cách làm được điều này đó là dùng công nghệ cao và kem trị sẹo. Công nghệ cao tuy nhanh chóng, nhưng lại tốn kém chi phí rất lớn và đòi hỏi chúng ta mất công đi lại, khá không phù hợp cho những bạn trẻ ở nông thôn, xa các thành phố lớn. Nếu muốn tiết kiệm, thì kem trị sẹo chính là sự lựa chọn tối ưu cho bạn, hiệu quả chậm hơn chút, từ 1 - 2 tháng, song chi phí khá phải chăng, được bán ở nhiều nơi, dễ sử dụng. Kem trị sẹo với thành phần chuyên sâu thẩm thấu tận chân sâu tổn thương sắc tố, hoạt động mạnh mẽ trong việc loại bỏ hoàn toàn những vết thâm đậm màu, phục hồi cấu trúc da, tái tạo vùng hư tổn, cải thiện sắc tố, giúp cho làn da người điều trị trắng sáng, đồng đều sắc tố và săn chắc tự nhiên.

Kem Scar Esthetique
Kem Scar Esthetique

Kem Scar Esthetique là một sản phẩm đến từ Mỹ, đang có mặt ở hơn 30 nước trên thế giới, được đông đảo người sử dụng đánh giá cao về hiệu quả.

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên và công thức bào chế đặc biệt, sản phẩm này hỗ trợ tốt trong việc làm mờ các vết sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo thâm, vết thâm do mụn gây ra, đồng thời còn hỗ trợ giúp loại bỏ sẹo do bỏng, do phẫu thuật hay vết rạn da.

Hơn thế nữa, kem Scar Esthetique là một trong số ít các sản phẩm có chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn TAQA. Là một trong những sản phẩm đem lại hiệu quả tốt cho da.

Xem thêm: http://www.maihan.vn/kem-tri-seo-scar-heal/

Chúc bạn thành công!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.