Vĩnh biệt mụn trứng cá sau 1 tuần, nhờ thói quen đắp mặt nạ tỏi

09/08/2016 08:00 GMT+7

Tỏi là một nguyên liệu rất đa năng, gần gũi với đời sống của mỗi con người. Đặc biệt, không chỉ giúp cho các món ăn thêm phần thơm ngon và hấp dẫn, tỏi còn được biết đến là một nguyên liệu trị mụn rất tuyệt vời.

Và với những công thức trị mụn hiệu quả đến từ mặt nạ tỏi sau đây, chắc chắn chỉ trong vòng 1 tuần, mụn trứng cá sẽ vĩnh viễn nói lời chia tay với làn da của bạn. Hãy cùng khám phá xem những công thức ấy là gì nhé!
1. Trị mụn trứng cá bằng tỏi và mật ong
Nguyên liệu:
- 2 tép tỏi
- 1 thìa mật ong nguyên chất
Cách thực hiện: Tỏi lột vỏ, đem đập dập rồi cho vào chén giã nhuyễn. Kế tiếp, cho mật ong vào trộn chung với phần tỏi đã nhuyễn, để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt cho thật sạch, sau đó lấy hỗn hợp tỏi và mật ong thoa đều lên những nốt mụn trên mặt, và chờ trong khoảng từ 3 - 5 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại lần nữa với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần với da thường và hỗn hợp, 1 lần/tuần với da nhờn và nhạy cảm.
Tỏi và mật ong đều chứa thành phần kháng khuẩn và chống viêm rất mạnh, vì vậy rất hiệu quả trong việc điều trị mụn, làm lành các vết thâm và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, với tính dưỡng ẩm cao của mât ong, không những giúp loại sạch mụn, mà còn bảo vệ làn da bạn luôn trắng sáng và mịn màng.
2. Trị mụn trứng cá bằng tỏi và sữa tươi
Tỏi và sữa tươi giúp trị mụn trứng cá hữu hiệu
Chuẩn bị:
- 3 tép tỏi đã được lột vỏ
- 2 thìa sữa tươi không đường
Cách làm: Cho hết tỏi vào chén, rồi dùng chày sạch để giã nhuyễn. Tiếp theo, cho thêm sữa tươi vào và trộn lên cho thật đều. Làm sạch da với sữa rửa mặt, sau đó đắp hỗn hợp này lên những nốt mụn, kết hợp dùng tay massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm vào da nhanh hơn. Hết thời gian, bạn rửa mặt lại với nước sạch. Áp dụng 1 lần/tuần, sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Nhờ chứa thành phần sulphur hoạt tính cao, nên tỏi có khả năng sát khuẩn cực tốt, có thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm giảm cảm giác đau rát và sưng tấy do mụn gây ra. Ngoài ra, khi tỏi kết hợp cùng sữa tươi, chắc chắn sẽ mang đến cho làn da bạn rất nhiều những lợi ích vô cùng tuyệt vời, vừa dưỡng da sáng mịn, tự nhiên, vừa giúp ngăn ngừa lão hóa da trên cả tuyệt vời.
3. Trị mụn bằng tỏi và chanh

Trị mụn trứng cá bằng tỏi và nước cốt chanh
Nguyên liệu:
- 2 tép tỏi nhỏ
- 2 thìa nước cốt chanh nguyên chất
Cách làm: Giã nhuyễn 2 tép tỏi nhỏ, rồi cho vào trộn đều cùng với nước cốt chanh. Tiếp theo, làm sạch da thật kỹ, rồi lấy dung dịch này thoa lên những vùng da có mụn, trong khoảng 5 phút. Sau cùng, rửa mặt lại bằng nước ấm. Lặp lại 2 lần/tuần, để có kết quả cao nhất.
Nước cốt chanh chứa thành phần vitamin C dồi dào, nên khi tiếp xúc trực tiếp với da, sẽ khiến các nốt mụn nhanh xẹp, bớt sưng tấy và viêm đỏ, từ đó giúp mụn chóng lành hơn. Trong khi đó, tỏi lại giúp cung cấp nhiều dưỡng chất chống lão hóa cho da, nhằm giúp da đủ sức khỏe và sức đề kháng để ngăn ngừa mụn quay trở lại.
Hy vọng những công thức trị mụn vừa được chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn sớm đánh đuổi được hết những lũ mụn đáng ghét kia ra khỏi làn da của mình và nhanh chóng trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, rạng ngời, không tỳ vết.
Chúc các bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.