Xông hơi: Giải pháp giảm cân hiệu quả an toàn cho người bận rộn

31/03/2016 08:00 GMT+7

Giảm cân bằng xông hơi là xu hướng làm đẹp mới, đang được rất nhiều chị em sử dụng, nhất là những người bận rộn. Xông hơi giúp thân hình nhanh chóng thon gọn không phải tốn thời gian tập luyện hay ăn uống “cực khổ”.

Giảm cân bằng xông hơi là xu hướng làm đẹp mới, đang được rất nhiều chị em sử dụng, nhất là những người bận rộn. Xông hơi giúp thân hình nhanh chóng thon gọn không phải tốn thời gian tập luyện hay ăn uống “cực khổ”.

Thông thường, nói đến xông hơi hầu hết mọi người thường nghĩ ngay đến một phương pháp có tác dụng rất hữu ích trong việc giải độc cơ thể, tăng sức đề kháng, cải thiện khí huyết, làm đẹp da… Trong khoảng thời gian gần đây người ta đã khám phá thêm một công năng vô cùng tuyệt vời khác của xông hơi đó là giảm cân, giúp lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau thời gian ngắn.
Xông hơi giúp giảm cân nhanh chóng, đơn giản, không mất công sức, an toàn, tiết kiệm thời gian hơn hẳn những phương pháp truyền thống, nên đặc biệt thích hợp với người bận rộn, có quỹ thời gian eo hẹp.
Xông hơi có thực sự giảm cân được hay không?
Xông hơi có thực sự giảm cân được hay không?

Tại sao xông hơi lại có thể giảm cân được?
Hiện nay, có 3 phương pháp xông hơi: xông hơi ướt (steambath) và xông hơi khô (sauna) và xông hơi đá muối Himalaya chúng mang lại những lợi ích khác nhau. Nếu như xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 600C), giúp mồ hôi vã ra thật nhiều, thì xông hơn nước với hơi nước nóng tỏa ra lại giúp bài tiết mồ hôi, làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông làm da trở nên mịn màng hơn. Còn xông hơi đá muối Himalaya hồng ngoại và đặc biệt là liệu pháp ủ đá muối Himalaya giúp làm mềm mô mỡ, từ đó giảm cân cho cơ thể, đồng thời làm săn chắc da.
Theo nhiều công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới, thì việc xông hơi liên tục trong vòng 25-30 phút, 3 ngày/ lần sẽ giúp cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng. Trong đó, số năng lượng bị tiêu hao khi xông hơi trong khoảng thời gian này, được cho rằng tương đương với khoảng 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh.
Mỗi lần xông hơi cơ thể chúng ta cũng sẽ bài tiết từ 0,7 đến 1 lít nước, vì vậy sau khi xông hơi bạn có thể giảm được khoảng 1kg. Tuy nhiên, một phần trọng lượng này sẽ quay trở lại khi bạn uống nước, nên bạn chỉ uống nước trong 1giờ tiếp theo và uống bằng nước lọc. Chưa kể, xông hơi cũng giúp hệ thống thần kinh về trạng thái cân bằng và cải thiện trao đổi chất tiêu hao năng lượng, vì vậy sẽ có ích rất nhiều trong việc hỗ trợ đốt cháy năng lượng cao, ngăn chặn béo phì.
Xông hơi đúng cách, đúng liệu trình và kết hợp chế độ ăn uống phù hợp, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn ( trong một tháng trung bình có thể giảm được 2 - 3 kg và vòng eo giảm ít nhất 2 cm), không lo béo trở lại.
Phương pháp xông hơi có phù hợp với người bận rộn?
Xông hơi giúp lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau thời gian ngắn
Xông hơi giúp lấy lại vóc dáng thon gọn chỉ sau thời gian ngắn

Sở dĩ, nói xông hơi là giải pháp giảm cân hiệu quả an toàn cho người bận rộn là vì, dù thực hiện xông hơi khô, xông hơi ướt hay xông hơi đá muối Himalaya thì người thực hiện đều không cần hoạt động với cường độ cao quá nhiều hay phải áp dụng một khẩu phần ăn kiêng nghèo nàn. Bạn chỉ việc ngồi trong phòng ở nhiệt độ cao và thư giãn trong khoảng 25-30 phút, đều đặn 3 ngày/ lần nhất định là đã giúp mình sớm có được vóc dáng khỏe đẹp.
Ngoài tác dụng giảm cân tốt, xông hơi còn là một phương pháp “đa di năng”, khi xông hơi bạn sẽ thấy tinh thần mình thoải mái hơn, xua tan mệt mỏi sau ngày dài làm việc, có được giấc ngủ ngon, giảm đau cơ xương, duy trì huyết áp ở mức ổn định và ngăn ngừa bệnh ung thư. Đặc biệt, đối với nữ giới xông hơi thường xuyên làn da sẽ ngày càng khỏe đẹp hơn, mịn màng, sáng hồng, ngăn ngừa mụn và không lo bị nhăn nheo khi cân nặng giảm đi, do hơi nóng giúp cơ thể đào thải các độc tố ẩn dưới da, tăng cường tái tạo tế bào mới.
Xông hơi để giảm cân cần lưu ý gì?
Khi giảm cân bằng phương pháp xông hơi, các bạn cần ghi nhớ những vấn đề sau:
- Tránh xông hơi khi vừa ăn xong, khi đói hoặc đang mệt, bởi sẽ không tốt cho tim mạch
- Đừng nên xông hơi khi bị sốt cao, rối loạn tim mạch hoặc các bệnh ngoài da, bị chàm, vì rất có thể làm ảnh hưởng xấu đến bệnh tình.
- Trước lúc xông hơi cần vệ sinh cơ thể. Đồng thời sau khi xông thời thì phải lau khô người bằng khăn.
- Chỉ được tắm sau 6h xông hơi và tuyệt đối không tắm ngay, vì dễ gây ứ trệ, làm máu lưu thông kém khiến bạn có cảm giác đau nhức hoặc bị cảm lạnh.
- Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt và mang thai cũng tránh xông hơi
- Tốt nhất nên thực hiện 2 - 3 lần/ tuần. Tránh xông hơi liên tục mỗi ngày, điều đó rất nguy hiểm.
Chúc bạn sức khỏe và sớm sở hữu thân hình thon gọn để ngày càng xinh đẹp, tự tin hơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.