Xông hơi mặt như thế nào để hiệu quả mà không hư hại da?

09/06/2018 12:02 GMT+7

Hỏi: Em muốn áp dụng phương pháp xông hơi mặt để hỗ trợ chăm sóc da. Nhưng đang băn khoăn vì thấy có nhiều thông tin là cách này không hiệu quả mà còn gây hư da. Xin chuyên gia giải đáp giúp em! (Minh Thảo, Hà Nội)

Đáp:
Thân chào bạn Minh Thảo! Đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Thắc mắc trên của bạn cũng là câu hỏi mà khá nhiều độc giả đã gửi về cho chúng tôi.
Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp, chăm sóc da đã được nhiều chuyên gia, bác sĩ da liễu công nhận. Bước chăm sóc này sẽ giúp làn da được loại bỏ độc tố, làm sạch, thông thoáng hơn, giảm mụn, hỗ trợ loại bỏ tế bào chết cho da sáng mịn, săn chắc.
Nhưng nhiều ý kiến cho rằng việc xông hơi sẽ làm da mặt bị khô, hư hại và lão hóa sớm. Bạn Minh Thảo và quý độc giả thân mến, trên thực tế thì ý kiến này không hề sai. Tuy nhiên nói chính xác nhất là xông hơi sai cách mới khiến làn da bị tổn thương.
Sai lầm đầu tiên là để khoảng cách giữa mặt và chậu nước nóng quá gần khiến da bị tác động bởi nhiệt cao gây ửng đỏ, mất nước. Thứ hai là không cấp ẩm cho da sau khi xông hơi gây nên tình trạng thô ráp.
Tiếp đó là việc dùng khăn lau quá mạnh làm da bị tổn thương, sần sùi, lão hóa. Không làm sạch da kỹ càng, hay thực hiện nhiều hơn 1 lần/tuần cũng là lỗi sai cơ bản khiến việc xông hơi phản tác dụng.
Chính vì thế, để việc xông hơi đạt kết quả như mong muốn, tránh tác dụng ngược thì bạn Minh Thảo và quý độc giả phải thực hiện đúng theo các bước sau.
Bước 1: Làm sạch da kỹ càng
Rửa sạch mặt trước khi xông hơi
Rửa sạch mặt trước khi xông hơi
Đây là bước cực kỳ quan trọng, vì nếu da không được làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại sẽ xâm lấn ngược trở lại bên trong khi lỗ chân lông giãn nở. Từ đó gây tình trạng kích ứng nhẹ, hoặc khiến da sinh mụn nhiều hơn.
Thông thường chúng ta sẽ xông hơi vào buổi tối. Vậy nên bạn hãy tẩy trang kỹ càng, sau đó sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn để lấy đi hết bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn dư thừa. Bạn không nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, hoặc chứa hạt tẩy da chết vì dễ khiến da bị đỏ, viêm và mẫn cảm khi xông hơi.
Bước 2: Chuẩn bị nước xông
Ở bước này bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi thật sạch, hoặc cho nước vào ấm siêu tốc và đun sôi. Tiếp đó cho vào một chiếc bát sứ/thủy tinh và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên.
Nếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như sả, lá tía tô, gừng… thì bạn hãy cho vào nước và đun trong vòng 10 phút.
Bước 3: Xông hơi
Ở bước này bạn Minh Thảo chú ý phải cột tóc gọn gàng, lấy một chiếc khăn cotton hoặc khăn bông lớn trùm kín vùng đầu và bát nước để bắt đầu xông. Lưu ý là bạn phải để mặt cách bát nước khoảng 30 cm để tránh da bị bỏng rát.
Thực hiện việc ông hơi trong 10 phút để lỗ chân lông giãn nỡ, làn da thông thoáng, các mạch máu được lưu thông, tạo cảm giác thư giãn. Đặc biệt bạn không được xông quá lâu vì như vậy sẽ khiến da bị kích ứng.
Bước 4: Đắp mặt nạ
Sau khi xông hơi, sử dụng khăn mềm nhẹ nhàng thấm nhẹ để làm khô da, không được lau mạnh, chà xát. Rồi bạn tiếp tục đắp mặt nạ giấy 3D để bổ sung tinh chất, làm dịu da. Thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.
Kem dưỡng da trắng mịn giàu dưỡng chất Placenta
Kem dưỡng da trắng mịn giàu dưỡng chất Placenta
Bước 5: Sử dụng toner
Bước này sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm, độ pH đồng thời giúp giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thay thế nước hoa hồng chuyên dụng bằng nước cốt chanh/ giấm táo pha với nước ấm để cân bằng da.
Bước 6: Dưỡng ẩm
Bạn có thể không cần dùng mặt nạ sau khi xông hơi nhưng bước dưỡng ẩm thì không thể bỏ qua. Bởi làn da sau khi xông hơi thường khá nhạy cảm, thô ráp. Việc dưỡng ẩm tức thời giúp da trở nên mềm mại, căng mượt hơn. Sau khi xông hơi dưỡng ẩm ngay sẽ hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.
Một trong những sản phẩm dưỡng ẩm mà bạn Minh Thảo có thể tham khảo đó là kem dưỡng ẩm, trắng da tinh chất nhau thai Placenta White Labe. Sản phẩm với hai thành phần kết hợp là Placenta và tinh chất hoa hồng sẽ cung cấp độ ẩm, dưỡng chất mang đến cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.
Sau xông hơi sử dụng kem dưỡng tinh chất nhau thai Placenta White Label, làn da của bạn sẽ được cấp ẩm, nuôi dưỡng tốt.
Khi bạn Minh Thảo thực hiện đúng các bước trên, việc xông hơi sẽ mang đến tác dụng tích cực cho làn da.
Chúc bạn sẽ luôn xinh đẹp và thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.