Yếu tố nào quan trọng nhất giúp 1 nhà phân phối mỹ phẩm online được khách hàng tin tưởng?

30/12/2015 08:00 GMT+7

Theo kết quả chương trình “Khảo sát những yếu tố tạo nên 1 nhà phân phối mỹ phẩm online uy tín” từ 23.12 - 25.12, thì yếu tố quan trọng nhất giúp 1 nhà phân phối (NPP) mỹ phẩm online được khách hàng tin tưởng là dịch vụ khách hàng tốt.

Theo kết quả chương trình “Khảo sát những yếu tố tạo nên 1 nhà phân phối mỹ phẩm online uy tín” từ 23.12 - 25.12, thì yếu tố quan trọng nhất giúp 1 nhà phân phối (NPP) mỹ phẩm online được khách hàng tin tưởng là dịch vụ khách hàng tốt.

Chỉ trong thời gian 3 ngày phát động chương trình “Khảo sát những yếu tố tạo nên 1 nhà phân phối mỹ phẩm online uy tín” Chuyên trang Làm đẹp đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt thành của hơn 2000 quý độc giả trên khắp cả nước.
Trong câu hỏi trắc nghiệm “Theo anh/chị những yếu tố quan trọng đối với 1 nhà phân phối mỹ phẩm ONLINE được khách hàng tin tưởng” với 8 tiêu chí được đặt ra bao gồm dịch vụ khách hàng, bán đúng giá, phân phối hàng chính hãng, hệ thống giao hàng chuyên nghiệp, công ty thành lập trên 2 năm, giao diện website thân thiện, phân phối nhiều mỹ phẩm khác nhau, từng đạt ít nhất 1 giải thưởng quốc gia, thì có kết quả lựa chọn như sau:

Qua kết quả cho biết dịch vụ khách hàng tốt ( tư vấn tận tình, khuyến mãi, dịch vụ CSKH…) là tiêu chí có nhiều người lựa chọn nhất, chiếm 31%. Điều này có thể thấy, nếu như trước kia đa phần các vấn đề về giá cả và hàng hóa… được đặt lên hàng đầu, thì ngày nay người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến dịch vụ khách hàng.
Sở dĩ, dịch vụ khách hàng tốt được lựa chọn nhiều hơn cả là bởi hiện nay trên thị trường có vô số doanh nghiệp bán hàng đúng giá, hàng thật, giao diện tốt, thành lập lâu năm, phân phối nhiều thương hiệu mỹ phẩm khác nhau…., nhưng rất ít nơi có thể làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng.
Một doanh nghiệp mỹ phẩm online xây dựng dược dịch vụ khách hàng tốt, khi mua hàng người tiêu dùng sẽ được đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giao dịch. Đồng thời, chúng ta cũng hưởng nhiều chế độ hậu mãi tốt như: giao hàng nhanh chóng miễn phí, đổi trả nếu không vừa ý, tư vấn nhiệt tình, xử lý tốt trong trường hợp dị ứng kích ứng, luôn đủ hàng cung cấp… Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn được lợi ích từ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn mà những doanh nghiệp này thường xuyên đưa ra, nhất là khách hàng quen thuộc. Hơn nữa, những doanh nghiệp có dịch vụ khách hàng tốt thì hầu hết đều đảm bảo chất lượng hàng hóa và giá cả.
Do đó, để thành công các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online cần xây dựng dịch vụ khách hàng xuất sắc, giữ chân được khách hàng trong môi trường cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay và để họ tin tưởng giới thiệu cho chúng ta những khách hàng mới, tạo cầu nối giữa công ty với khách hàng tiềm năng. Đối với bất cứ một doanh nghiệp nào khách hàng luôn là yếu tố quan trọng nhất, quyết định nhất tới sự sống còn của doanh nghiệp.
Trên thực tế, trở thành một nhà phân phối mỹ phẩm online có dịch vụ khách hàng tốt doanh nghiệp phải đáp ứng đầy đủ tất cả các tiêu chí sau:
 

STT

Tiêu chí

Chi tiết

1

Chính sách giao nhận

Nhanh chóng, an toàn và đảm bảo hàng hóa đúng với đơn hàng, ko bị hư hỏng.

2

Giao dịch với khách hàng

Minh bạch, đa dạng hình thức thanh toán (COD, Visa/Master Card)

3

Chính sách đổi trả và hoàn tiền

Nhanh chóng, rõ ràng, minh bạch

4

Tương tác và mua sắm trên website, facebook

Thuận tiện, dễ dàng, được đánh giá về tương tác.

5

Chương trình khuyến mãi

Hấp dẫn, đa dạng, gia tăng lợi ích khách hàng khi mua sắm

6

Bộ phận Chăm sóc khách hàng

Tận tình chu đáo

7

Bộ phận tư vấn bán hàng

Thấu hiểu sản phẩm, cung cấp thông tin đầy đủ từ hướng dẫn sử dụng đến các chương trình khuyến mãi hiện hành...

8

Độ tin cậy dịch vụ

Thông điệp, thông tin từ nhà phân phối đáng tin cậy, có cập nhật và chính xác. Có giấy chứng nhận cho tất cả các sản phẩm,...

9

Tính linh hoạt của dịch vụ khách hàng

Sự năng động và khả năng ứng phó của doanh nghiệp

10

Độ ổn định nguồn hàng cung ứng cho khách hàng

Sản phẩm luôn có bất cứ khi nào khách hàng tìm đến nhà phân phối. Ít khi khiến khách hàng phải chờ đợi hàng lâu quá 1 tuần.


Ngoài ra, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp/ nhà phân phối mỹ phẩm online làm ăn chân chính và xây dựng dịch vụ khách hàng. Đồng thời, giúp cộng cộng người tiêu dùng thuận lợi hơn trong quá trình mua mỹ phẩm và đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, chúng ta hãy bình chọn và giới thiệu các nhà cung cấp uy tín đến với mọi người xung quanh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.