Lạm dụng tỏi tươi áp vào da để trị nấm và bài học nhớ đời

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/07/2018 11:06 GMT+7

Một phụ nữ 45 tuổi ở Anh đã bị phỏng cấp độ 2 sau khi dùng tỏi cắt lát đắp lên da. Bà nghĩ cách này có thể trị nhiễm trùng nấm ở ngón chân cái ở bàn chân trái.

Ngón chân bị đỏ và phồng rộp sau khi người phụ nữ đắp tỏi lên ngón chân 4 giờ/ngày và liên tục trong 1 tháng. Tên của bệnh nhân không được tiết lộ, theo Daily Mail.
Tỏi đã được sử dụng để trị bệnh từ hàng nghìn năm qua. Tỏi được cho là có tính kháng khuẩn, kháng nấm, có thể ăn và đắp lên da. Tuy nhiên, nó cũng có thể làm hại cho da nếu lạm dụng, chẳng hạn như gây phỏng hóa học hoặc viêm da tiếp xúc, các chuyên gia cho biết.
Người phụ nữ nhập viện trong tình trạng các mụn nước gây đau và đỏ. Chúng đã xuất hiện trên ngón chân trái được khoảng 12 giờ. Các bác sĩ phát hiện bà bị phỏng cấp độ 2, gây tổn hại cho 2 lớp trên cùng của da, theo BMJ Case Reports.
Tỏi chứa các hợp chất sulphuric, có khả năng phản ứng với nhiệt và gây tổn hại khi tiếp xúc quá nhiều với da, dẫn đến các vết phỏng. Các bác sĩ đã điều trị bằng cách rửa sạch vết phỏng bằng nước, chọc thủng các mụn nước rồi lấy đi lớp trên cũng của da, theo Daily Mail.
Họ cũng băng bó lại ngón chân nữ bệnh nhân và tiếp tục theo dõi bà trong 2 tuần. Người phụ nữ đã khỏi sau đó, các bác sĩ cũng lưu ý là bà tuyệt đối không được dùng tỏi theo cách này bất kỳ lần nào nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.