Làm gì để có vòng 3 căng tròn và săn chắc?

05/08/2016 15:00 GMT+7

Những động tác trong bài tập thể dục chủ yếu tác động vào các cơ ở vùng mông, giúp nâng mông chảy xệ và tăng cường sức khỏe.

Thực hiện đều đặn những động tác trong bài tập dưới đây sẽ giúp bạn có được vòng mông căng tròn và săn chắc.
Động tác 1
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay để xuôi theo người. Gập đầu gối, hạ người xuống giống như ngồi xổm sao cho 2 đùi song song với sàn nhà, 2 tay duỗi thẳng trước mặt. Giữ nguyên tư thế trong vài giây sau đó, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 20 lần.
Động tác 2
Để nâng mông chảy xệ 1
Đứng với 2 chân mở rộng hơn hông, mũi chân hướng ra ngoài, 2 bàn tay chắp vào nhau và đặt trước ngực. Đẩy hông về phía sau và ngồi xổm xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà, giữ lưng thẳng. Sau đó, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này 20 lần.
Động tác 3
Để nâng mông chảy xệ 2
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai. Gập đầu gối, hạ người xuống tư thế ngồi xổm và 2 tay duỗi thẳng trước mặt. Sau đó, nhảy bật lên cao đồng thời đưa 2 tay ra phía sau. Khi chân chạm đất trở về tư thế ngồi xổm và lặp lại động tác này 20 lần.
Động tác 4
Để nâng mông chảy xệ 3
Đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 tay cầm tạ xuôi theo thân người. Bước chân phải lên phía trước, từ từ hạ thân người xuống sao cho đầu gối phải tạo thành góc 90 độ và giữ nguyên tư thế trong vài giây. Sau đó, đứng thẳng dậy và đưa chân phải về vị trí cũ để trở về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này nhưng bước chân trái lên phía trước. Thực hiện động tác xen kẽ như vậy mỗi bên 15 lần.
Động tác 5
Để nâng mông chảy xệ 4
Quỳ gối trên thảm tập, 2 tay chống thẳng xuống sàn nhà, đặt một quả tạ ở phía sau đầu gối trái và kẹp lại. Lấy chân phải làm trụ, từ từ đẩy chân trái lên cao sao cho đùi trái song song với sàn nhà. Sau đó, nhẹ nhàng hạ chân trái xuống để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác 15 lần. Lặp lại động tác này nhưng đổi bên.
Động tác 6
Để nâng mông chảy xệ 5
Nằm ngửa, gập đầu gối, 2 bàn chân đặt trên sàn nhà, 2 cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Từ từ đẩy hông lên cao sao cho đầu gối, hông và vai tạo thành một đường thẳng. Sau đó, hạ người xuống sàn để trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này 20 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.