Làm gì để ngăn bệnh xương khớp xuất hiện sớm ở tuổi 35?

07/07/2015 08:00 GMT+7

Xương khớp là một căn bệnh phổ biến không chừa bất kỳ ai, và tuổi đời càng cao thì nguy cơ mắc bệnh xương khớp càng tăng. Hiện nay, hơn 30% người trên 35 tuổi và 60% người trên 65 tuổi mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam. Đặc biệt, bệnh xương khớp đang có xu hướng trẻ hoá và tỉ lệ số người mắc bệnh cao hơn đối với dân văn phòng từ 35-45 tuổi.

Xương khớp là một căn bệnh phổ biến không chừa bất kỳ ai, và tuổi đời càng cao thì nguy cơ mắc bệnh xương khớp càng tăng. Hiện nay, hơn 30% người trên 35 tuổi và 60% người trên 65 tuổi mắc bệnh xương khớp ở Việt Nam. Đặc biệt, bệnh xương khớp đang có xu hướng trẻ hoá và tỉ lệ số người mắc bệnh cao hơn đối với dân văn phòng từ 35-45 tuổi.
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các “bệnh văn phòng” như đau lưng, đau vai gáy, nhức tay, thoái hóa đốt sống cổ, bệnh viêm khớp ống tay và bệnh đau khớp gối là do những người làm văn phòng đa phần ít vận động, chỉ ngồi yên ở một vị trí trước máy tính trong thời gian dài. Tư thế trong quá trình ngồi làm việc không đúng cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hoá khớp.
Mặt khác, do môi trường làm việc, dân văn phòng thường không được hấp thu đủ ánh nắng mặt trời, hấp thụ Vitamin D vì đa phần chỉ ở trong nhà, ít khi ra ngoài trời. Và với chế độ ăn uống không điều độ, việc cơ thể bị thiếu canxi làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của cơ – xương – khớp là điều khó tránh khỏi.
Tác hại của bệnh khớp làm bạn luôn cảm thấy đau nhức, uể oải mà mệt mỏi cả ngày. Các khớp nhỏ có thể bị sưng tấy và đau, và những khớp lớn hơn cũng có thể bị ảnh hưởng. Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ mà người bệnh có các biểu hiện khác nhau, như xương bị đau nhức, đi đứng không được mà ăn ngủ cũng không yên giấc, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Nếu bệnh nặng còn có nguy cơ làm cho tàn phế.
Tuy nhiên, khác với người già, bệnh nhân bị thoái hóa khớp khi còn trẻ vẫn có cơ hội để phục hồi, do xương khớp chưa bị tổn thương nhiều. Nếu hoạt động thể lực nhẹ và nâng dần mức độ, kết hợp chế độ ăn uống cân bằng, cung cấp các thành phần dinh dưỡng cho sụn và tránh các thói quen ngồi xổm, leo cầu thang, khiêng vác nặng… thì các tổn thương khớp có thể phục hồi.
Đối với người phải ngồi nhiều như giới văn phòng, cần nghỉ giải lao, nên vận động nhẹ sau 30 – 45 phút ngồi lâu, ngồi đúng tư thế tránh bị vẹo xương, hay biến dạng xương. Bên cạnh đó, nên có chế độ luyện tập thể dục thể thao ít nhất 3 lần/tuần hoặc luyện tập nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày, sẽ vừa tốt cho hệ tim mạch và tốt cho hệ cơ xương khớp.
Hơn nữa, cần xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ ngay từ khi chưa xuất hiện các dấu hiệu đau khớp để tránh bệnh phát triển. Một chế độ ăn cân bằng đầy đủ các chất giúp cơ thể hoạt động bình thường, và ít bị lão hóa do tuổi tác. Và các thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi, omega 3, omega 6 sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm thoái hóa.
Với kết quả nghiên cứu nhiều năm, gần đây Công ty Cổ phần SPM đã đưa ra thị trường sản phẩm MyVita Joint vừa có tính năng hỗ trợ điều trị, vừa phòng ngừa thoái hóa khớp một cách hiệu quả. Ðây là sản phẩm có công thức ưu việt với đầy đủ các thành phần đặc trị cho xương khớp phối hợp với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.
Giải pháp đột phá từ MyVita Joint sẽ giúp hồi phục và tái tạo mô sụn khớp, tăng tính linh hoạt vận động khớp và giúp giảm đau hiệu quả chỉ sau 5-10 ngày sử dụng. MyVita Joint với các thành phần thảo dược như chiết xuất gừng, tinh chất hạt tiêu đen, boswellia, cùng Collagen Type II, thành phần chiết xuất từ vỏ tôm (Glucosamine Sulfate), và sụn Chondroitin sẽ là lựa chọn an toàn và hiệu quả dài lâu trong quá trình đấu tranh với bệnh thoái hoá khớp.
MyVita Joint giúp xoá tan nỗi lo xương khớp của dân văn phòng nhanh chóng và hiệu quả.
MyVita Joint có c​ô​ng thức với các thành phần được chiết xuất từ gừng, tinh chất hạt tiêu đen, boswellia, Collagen type II, chiết xuất từ vỏ tôm (Glucosamine Sulfate) và sụn Chondroitin, giúp hỗ trợ điều trị thoái hoá khớp và giúp tăng khả năng vận động linh hoạt khớp.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.​
 
Công ty Cổ phần SPM hiện đang áp dụng chương trình cấp phát sản phẩm MyVita Joint và tư vấn sức khoẻ miễn phí cho người đang có vấn đề về cơ xương khớp. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ HOTLINE: 1900 54 54 69 hoặc truy cập vào website www.myvitajoint.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.