Làm gì để ngăn ngừa huyết áp cao ở phụ nữ?

28/09/2016 14:45 GMT+7

Bệnh huyết áp cao ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại, khi cuộc sống đang ngày càng áp lực… Với nữ giới, còn có thêm nhiều nguyên nhân gây ra bệnh cao huyết áp.

Trong một thời gian dài, huyết áp cao được coi là một căn bệnh của nam giới. Tuy nhiên, ngày nay mức độ huyết áp cao ở phụ nữ đã tăng lên và hậu quả là vô cùng nguy hiểm, theo Skybold.
Phụ nữ ở mọi lứa tuổi có thể bị chứng huyết áp cao, nhất là những người sau khi mãn kinh. Điều này là do sau khi mãn kinh, mức độ hoóc môn estrogen được phát hiện bị giảm ở phụ nữ. Hoóc môn này được cho là giúp bảo vệ phụ nữ khỏi huyết áp cao.

tin liên quan

Bài thuốc cho người huyết áp cao
Tôi thường bị tình trạng huyết áp cao. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn cách chế biến món ăn vị thuốc cho trường hợp của tôi. Xin cảm ơn. (ngoctranpham@...)

Các nguyên nhân khác gây huyết áp cao ở phụ nữ là suy thận, tuổi tác, tiền sử gia đình, thiếu tập thể dục, lượng muối cao trong chế độ ăn, chất béo cao trong chế độ ăn uống của mình, không bao gồm đủ chất xơ trong chế độ ăn uống, nhiễm trùng thận, làm hẹp động mạch, các thuốc như thuốc tránh thai hoặc các chất “bất hợp pháp” như ma túy.
Có rất nhiều cách để kiểm soát mức huyết áp cao. Bác sĩ có thể kê toa cho bạn với các loại thuốc để làm giảm mức huyết áp. Muối giúp giữ nước và điều này có thể làm tăng huyết áp nên giảm lượng muối sử dụng trở nên quan trọng. Dưa muối và pho mát có chứa muối ngấm vào bên trong cũng như thực phẩm giàu hàm lượng chất béo cũng phải được tránh. Thực phẩm giàu chất xơ như trái cây và rau quả nên được tăng cường trong chế độ ăn uống để chữa bệnh huyết áp cao, theo Skybold.

Huyết áp cao cần được điều trị ngay lập tức, nếu không nó có thể dẫn đến các bệnh về tim hoặc đột quỵ, các vấn đề về thận và cả mắt nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.