Làm gì để xóa sạch vết rạn da?

01/07/2016 14:52 GMT+7

Rạn da tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rạn da như do sự phát triển của cơ thể ở tuổi dậy thì, tăng cân đột ngột trong thời gian ngắn và phụ nữ mang thai. Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị rạn da hiệu quả.
Dầu dừa

Dầu dừa có khả năng loại bỏ tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, dầu dừa còn chứa vitamin E, có tác dụng tăng cường độ co giãn của làn da, giúp phòng chống rạn da. Bạn nên thoa dầu dừa đồng thời massage nhẹ nhàng lên vùng da bị rạn và làm 2 lần/ngày.
Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng chứa nhiều protein, natri, can xi, kali, a xít amin, có tác dụng chữa rạn da và giúp ngăn ngừa bệnh tật. Bạn chỉ cần thoa đều lòng trắng trứng lên vùng da bị rạn và giữ nguyên cho đến khi bề mặt da khô hoàn toàn rồi rửa sạch.
Nha đam

Nhiều nghiên cứu cho thấy nha đam có tác dụng làm mờ sẹo, loại bỏ vết rạn da và giữ ẩm cho làn da. Bạn nên thoa đều nhựa nha đam lên vùng da bị rạn và để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Khoai tây

Khoai tây rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống ô xy hóa, có tác dụng loại bỏ những vết rạn da, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phục hồi các tế bào da. Bạn có thể cắt khoai tây thành những lát dày và chà lên vùng da bị rạn, để trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mơ là loại trái cây chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, giúp tái tạo, nuôi dưỡng, giữ ẩm cho làn da. Bạn chỉ cần rửa sạch quả mơ, loại bỏ hạt, xay nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị rạn, để trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.