Làm sao biết chế độ ăn của mình là tốt hay xấu?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/04/2019 10:09 GMT+7

Mọi người thường lấy thước đo là giảm cân để đánh giá chế độ ăn của mình có tốt hay không. Nhưng trên thực tế, một chế độ ăn tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, ngay cả khi nó không giúp ta giảm cân .

Theo MSN, để biết chế độ ăn của mình có đang tốt hay không, mọi người cần dựa vào những thước đo sau:
Cơ thể tràn đầy năng lượng
Nếu bạn thức dậy, bước ra khỏi giường và có thể giải quyết mọi công việc hằng ngày mà không cảm thấy uể oải hay phải dùng đến nước tăng lực, cà phê thì đó là một chế độ ăn tốt.
“Nếu bạn ăn đúng với nhu cầu của cơ thể, bạn sẽ có đủ năng lượng để hoạt động. Bạn có thể ngủ ngon suốt đêm, thức dậy không quá mệt mỏi và có thể làm việc hết ngày mà không cần cà phê hay chất kích thích nào”, MSN dẫn lời chuyên gia dinh dưỡng người Úc Anna Debenham.
Tâm trạng ổn định
Ngày càng có nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa thực phẩm và tâm trạng. Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy một chế độ ăn lành mạnh sẽ có thể giúp cải thiện chứng trầm cảm.
“Khi cơ thể được cung cấp dinh dưỡng đúng cách, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nếu có một chế độ ăn uống cân bằng và đủ chất thì bạn sẽ tránh phải uống các loại thuốc giảm đường huyết và điều chỉnh cảm xúc”, cô Debenham nói thêm.
Đi đại tiện mỗi ngày
Một chế độ ăn uống tốt và lành mạnh sẽ giúp ruột hoạt động hiệu quả. Khi đó, chúng ta có thể đi đại tiện mỗi ngày/lần hoặc lâu hơn là 2 ngày/lần, theo MSN.
“Đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn uống tốt và nhận đủ chất xơ cùng nước”, cô Debenham chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.