Làm việc bất cẩn, dễ mất tay như chơi

Duy Tính
Duy Tính
08/03/2018 16:16 GMT+7

Ngày 8.3, Khoa vi phẫu - tạo hình, Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết khoa này đã tiếp nhận hai công nhân còn khá trẻ bị tai nạn lao động suýt mất tay.

Nằm trên giường bệnh, anh N.H.C (29 tuổi, ngụ Tây Ninh) buồn bã kể: Tôi làm nghề làm đồng xe hơi. Mấy hôm trước đang gò tấm tôn làm thùng xe tải thì vô tình quơ cánh tay và bị tôn cắt đứt mạch máu, gân cổ tay trái, máu chảy ồ ạt. Anh được đưa đi cấp cứu tại BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM và các bác sĩ đã phẫu thuật nối mạch máu, gân lại.
Nằm giường bệnh bên cạnh, bệnh nhân T.P.T (18 tuổi, ngụ Tiền Giang) cũng cho biết mình làm nghề cơ khí ở H.Hóc Môn. Hằng ngày anh vào xưởng cắt sắt thép. 4 ngày trước vô tình anh bị máy cắt cắt đứt 4 ngón tay bàn tay trái. Anh đến BV Chấn thương chỉnh hình thì bác sĩ chỉ nối cứu được 3 ngón, còn ngón út phải đóng mỏm cụt.
Các bác sĩ khuyến cáo công nhân khi làm việc cần trang bị bảo hộ lao động, đặc biệt cần tập trung vào công việc để tránh các tai nạn thương tích dẫn đến tàn phế khi tuổi đời còn khá trẻ, là gánh nặng cho gia đình và xã hội nếu mất sức lao động.
Theo Chương trình phòng chống tai nạn thương tích ngành y tế TP.HCM thì tai nạn thương tích không trừ một ai, từ lực lượng cán bộ công chức đến người nội trợ, học sinh - sinh viên, công nhân, tài xế, nông dân… chỉ cần một chút bấn cẩn, lơ là, chủ quan là có thể xảy ra. Năm 2017, trên địa bàn TP.HCM có 88.885 trường hợp bị tai nạn thương tích tai nạn thương tích, 45 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.