Lấy con sán dây dài 13 cm ra khỏi ngực người phụ nữ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2018 11:10 GMT+7

Các bác sĩ đã gắp ra con sán dây dài 13 cm từ ngực một người phụ nữ ở Trung Quốc. Trước đó, bà đã ăn sống 5 con ếch với hy vọng sẽ trị được bệnh thấp khớp ở chân.

Câu chuyện bắt đầu xảy ra vào năm 2013, khi người phụ nữ ăn sống 5 con ếch. Từ đó, những cơn đau bắt đầu xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể, theo South China Morning Post.
Tên tuổi của nữ bệnh nhân này không được tiết lộ, chỉ biết bà sống ở thành phố Gia Khánh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một thầy lang địa phương đã khuyên bà nên ăn ếch sống để làm giảm các triệu chứng đau khớp ở chân.
Kết quả thì hoàn toàn ngược lại. Trong những năm sau, bà phải chịu những cơn đau ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể, từ đau bụng, đau mắt đến đau ngực. Người phụ nữ lúc ấy hoàn toàn không biết vì sao lại đau như vậy.
Mọi chuyện bắt đầu sáng tỏ sau khi bà phát hiện một khối u lên ở ngực phải và buộc phải đi khám bác sĩ. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã khuyên bà nên phẫu thuật. Trên thực tế, bác sĩ lúc này vẫn không biết trong ngực bà có sán dây. Nhưng nguyên nhân vì sao bác sĩ khuyên bệnh nhân phẫu thuật thì không được truyền thông Trung Quốc tiết lộ.
Khi thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ đã bất ngờ khi phát hiện một con sán dây dài 13 cm. Nó được xác định là loài sán dây Sparganum mansoni, thường thấy trong ruột chó, mèo nhưng hiếm khi xuất hiện trên người.
Sau khi nghe người phụ nữ kể lại chuyện ăn ếch sống, các bác sĩ cho rằng rất có thể con sán dây phát triển từ ấu trùng nằm trong thịt ếch.
Các trường hợp bị nhiễm sán dây do ăn thịt sống không phải là hiếm trên thế giới. Vào tháng 1.2018, các bác sĩ đã lấy một con sán dây dài 1,6 m từ hậu môn của một người đàn ông ở bang California (Mỹ). Ông có sở thích ăn thịt cá sống, đặc biệt là món sashimi cá hồi và ăn hầu như mỗi ngày, theo South China Morning Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.