Liberia bãi nhiệm 10 quan chức 'trốn' Ebola

15/09/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf ngày 14.9 cho biết bà đã bãi nhiệm 10 quan chức chính phủ cấp cao chống lệnh trở về nước để chỉ huy cuộc chiến chống dịch Ebola, theo hãng tin AFP.

(TNO) Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf ngày 14.9 cho biết bà đã bãi nhiệm 10 quan chức chính phủ cấp cao chống lệnh trở về nước để chỉ huy cuộc chiến chống dịch Ebola, theo hãng tin AFP.

Liberia bãi nhiệm 10 quan chức “trốn” Ebola
Tổng thống Liberia Ellen Johnson Sirleaf - Ảnh: Reuters

Bà Sirleaf đã yêu cầu các bộ trưởng về nước trong vòng một tuần như một phần của tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 6.8 để giúp chiến đấu “vì sự sống sót của đất nước chúng ta”.

Liberia phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Ebola, vốn đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.400 người kể từ khi bùng phát vào đầu năm nay, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong bản thống kê mới nhất được công bố vào ngày 7.9, WHO cho biết Liberia có 1.137 trường hợp tử vong trong số 2.081 ca, hơn phân nửa trong số này được ghi nhận trong 3 tuần trước đó.

“Tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã bãi nhiệm 10 quan chức chính phủ với hiệu lực tức thì. Những quan chức này đã cho thấy sự vô cảm với thảm họa quốc gia và xem thường chính quyền”, văn phòng của bà nói trong một thông báo ngày 14.9.

Trong số những người bị cách chức có Victoria Sherman-Lang, thứ trưởng phụ trách các vấn đề kinh tế tại Bộ Tư pháp, và Wheatonia Dixon-Barnes, một thứ trưởng khác phụ trách quản lý và an toàn công cộng cũng thuộc bộ này.

Năm thành viên của nhiều cơ quan khác nhau rời Liberia mà không có lý do chính đáng cũng đã được thông báo bị cắt lương và các quyền lợi khác cho đến khi về nước.

Trùng Quang

>> Một người Việt trở về từ Liberia tự cách ly vì sợ bị Ebola
>> Liberia ban hành lệnh giới nghiêm về đêm vì Ebola
>> Không thí sinh nào trúng tuyển Đại học Liberia
>> Giải thưởng Indira Gandhi thuộc về nữ tổng thống Liberia   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.