Loại bỏ nếp nhăn ở cổ

02/10/2016 10:52 GMT+7

Da cổ mỏng hơn da mặt nên nguy cơ bị lão hóa sớm cao gấp 2 lần da mặt.

Phơi nắng nhiều, thiếu nước, hút thuốc lá, mất cân bằng nội tiết tố và chế độ ăn uống không thích hợp là những yếu tố gây nếp nhăn ở vùng cổ.
Nếu bạn nhận thấy một đường lằn mỏng xuất hiện trên cổ và ngày càng sâu, đó chính là nếp nhăn. Bạn cần nhanh chóng chăm sóc da cổ bằng những liệu pháp thiên nhiên.
Thơm (dứa) chứa nhiều vitamin C, chất kích thích sản sinh collagen, qua đó cải thiện độ đàn hồi của da. Xay nhuyễn một lát thơm, sau đó vắt lấy nước. Dùng nước này mát xa vùng da cổ theo chiều thẳng đứng trong 5 phút và để như vậy cho đến khi bạn cảm thấy da căng ra thì rửa sạch. Thực hiện cách này 1 lần mỗi tuần.
Bắp cải có đặc tính làm săn da, qua đó giảm nếp nhăn. Lấy 1 muỗng nước ép từ bắp cải trộn với 1 muỗng mật ong, rồi đem hỗn hợp này mát xa vùng cổ. Rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện 2 lần mỗi tuần giúp đẩy lùi các nếp nhăn.
Dầu ô liu có hàm lượng cao vitamin E và vitamin A, có tác dụng dưỡng ẩm da và tái tạo tế bào da mới, ngừa nếp nhăn. Bôi dầu ô liu lên da cổ mỗi đêm, chịu khó mát xa cổ trước khi đi ngủ. Bạn có thể thấy kết quả khả quan trong vòng một tuần.
Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, kẽm, sắt, a xít folic và a xít oleic giúp phục hồi các chất béo trong da, tạo độ săn chắc cho da. Xay 4 hạt hạnh nhân thành bột mịn, trộn với ít sữa tươi rồi đem thoa một lớp mỏng lên da cổ. Để vậy trong 30 phút. Sau đó phun một ít nước lên khu vực này và bắt đầu xoa theo chuyển động tròn. Rửa sạch và lau khô. Thực hiện cách này ít nhất 1 lần mỗi tuần.

tin liên quan

Lợi ích bất ngờ của ly nước ép cà chua
Cà chua vừa được coi là trái cây và rau quả và là một phần không thể thiếu trong các món ăn trên khắp thế giới. Loại quả này có lượng lớn vitamin A, C và K, cũng như một lượng vitamin B6, folate, và thiamin đáng kể.
Cà chua chứa beta-carotene, lutein và lycopene giúp trung hòa các gốc tự do, phục hồi tế bào da bị thương tổn và thúc đẩy tái tạo da. Xay 1 quả cà chua chín thành bột mịn, trộn với 1 muỗng nước hoa hồng và nửa muỗng bột nghệ. Trộn đều rồi đắp lên vùng cổ, chờ khô thì rửa sạch. Lặp lại 2 lần mỗi tuần.
Trứng có hàm lượng protein cao, ngăn cản quá trình phân hủy elastin, qua đó giảm nếp nhăn. Lấy lòng trắng trứng, bôi một lớp mỏng lên khắp cổ, để vậy cho đến khi thấy da cổ căng ra thì rửa sạch và lau khô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.