Lợi ích của đổ mồ hôi với sức khỏe

26/10/2016 14:31 GMT+7

Đổ mồ hôi là cách cơ thể loại bỏ các độc tố, và là cách giúp các cơ quan hoạt động tốt. Càng đổ mồ hôi, chúng ta càng phải bổ sung chất lỏng để giữ cơ thể ở trong tình trạng tốt.

Dưới đây là những lợi ích mà mồ hôi mang đến cho sức khỏe, theo boldsky.
Chữa vết thương. Các tuyến mồ hôi eccrine hiện diện trên da giúp cơ thể làm mát sau khi tập luyện cũng giúp cung cấp tế bào để chữa lành các vết thương như bỏng, loét,…
Đẩy độc tố. Ra mồ hôi giúp cơ thể loại bỏ các độc tố không lành mạnh như muối dư thừa, cholesterol và rượu.
Da sáng. Khi các độc tố được đẩy ra ngoài, lỗ chân lông sẽ thông thoáng nên giúp da khỏe mạnh và rạng rỡ. Nó cũng giúp tránh phát ban, nhiễm trùng và nổi mụn.
Não khỏe. Toát mồ hôi giúp phóng thích endorphin - loại hoóc môn cảm thấy tốt tương tác với thụ thể não và kiềm chế cảm xúc tồi tệ.
Ngừa sỏi thận. Ra mồ hôi giúp thận đẩy chất thải thường xuyên ra ngoài và uống nước thường xuyên là rất quan trọng. Những người thường xuyên tập thể dục và uống nước thải độc tố tốt hơn và tránh hình thành sỏi thận.

tin liên quan

Những cách chữa sỏi thận tự nhiên mà hiệu quả
Theo thống kê, 10% trong chúng ta sẽ bị mắc sỏi thận trong suốt cuộc đời, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 30 và 40. Vì vậy, điều quan trọng là học cách ngăn ngừa và điều trị tình trạng này bằng phương pháp tự nhiên.
Giảm huyết áp. Ra mồ hôi làm mất natri nên làm giảm nguy cơ cao huyết áp.
Giảm nhiệt độ của cơ thể. Cơ thể cần phải đổ mồ hôi để tránh quá nóng, đổ mồ hôi là một cách làm giảm nhiệt độ cơ thể của chúng ta.
Trẻ hơn. Thông qua mồ hôi, độ đàn hồi và săn chắc của da cải thiện và lưu lượng máu tổng thể cũng được tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.