Lợi ích của trà xanh

24/07/2016 09:01 GMT+7

Tạo cảm giác thư giãn là một trong những lợi ích quan trọng của việc uống trà xanh trước giờ ngủ.

Các a xít amin, Catechin trong trà xanh là một loại chất chống ô xy hóa thuộc hàng mạnh nhất. Nếu bạn đang bị cúm hoặc cảm lạnh, nên uống một tách trà xanh trước khi lên giường ngủ. Trà xanh hoạt động như thuốc, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây cảm lạnh.
Một số nghiên cứu y học chứng minh giấc ngủ ngon không bị gián đoạn giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đem lại cơ thể khỏe mạnh và làn da sáng. Uống trà xanh giúp quá trình trao đổi chất hoạt động thông suốt.
Thời tiết thay đổi dễ khiến bạn dính các vi rút gây sốt, cảm cúm. Polyphenol trong trà xanh ngăn chặn cuộc tấn công của vi rút và giúp bạn đẩy lùi bệnh cúm. Uống trà xanh trước khi đi ngủ giảm tới 75% nguy cơ bị cúm.
Trà xanh rất giàu chất chống ô xy hóa giữ cholesterol ở mức ổn định, qua đó ngừa bệnh tim mạch.
Uống trà xanh vào buổi tối kích thích nhu động ruột vào buổi sáng và loại bỏ mọi chất thải tự nhiên của cơ thể. Uống trà xanh sau bữa ăn tối và không ăn gì cho đến lúc lên giường ngủ.
Nhiều nghiên cứu chứng minh uống trà xanh cải thiện chức năng não và tăng khả năng nhận thức. Nên không có lý do gì bạn từ chối uống trà xanh trước giờ ngủ.
Trà xanh chứa nhiều chất ngăn chặn sự phát triển của gốc tự do và do đó giảm nguy cơ ung thư vú, ruột, tuyến tiền liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.