Lợi ích của xoài xanh

05/06/2016 07:56 GMT+7

Xoài xanh không chỉ ngon miệng mà còn là một kho chứa các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa mụn trứng cá. Tinh chất trong xoài sống có tác dụng làm se khít lỗ chân lông rất hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa dầu và bụi bẩn tích tụ gây ra mụn trứng cá. Đun sôi một miếng xoài xanh với nước lã, để nguội và thoa lên mặt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm sẽ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá.
Ngừa say nắng. Được biết đến với vai trò như một chất làm mát tuyệt vời, xoài xanh là liệu pháp phục hồi các chất lỏng bị mất và duy trì sự cân bằng chất lỏng. Vào những ngày hè nóng bức, khi có dấu hiệu say nắng, hãy nhấm nháp một ly sinh tố xoài sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng.
Ổn định huyết áp. Do chứa dồi dào kali, xoài xanh có thể giúp duy trì cân bằng điện giải, qua đó giúp kiểm soát huyết áp và làm giảm nguy cơ bệnh tim.
Cải thiện tiêu hóa. Xoài sống chứa các hợp chất dễ bay hơi cùng nhiều chất xơ không chỉ có tác dụng cải thiện tiêu hóa bằng cách kích thích sản xuất dịch tiêu hóa mà còn làm giảm nguy cơ chứng khó tiêu.
Tăng miễn dịch. Hệ miễn dịch có thể bị tấn công do thời tiết thay đổi hoặc do nhiễm trùng bởi vi rút, và xoài sống có thể giúp giải quyết vấn đề này. Xoài xanh nạp đầy vitamin C và các chất chống ô xy hóa khác nên có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

tin liên quan

Xoài xanh hay xoài chín tốt hơn?
Có người thích ăn xoài chín cũng có người thích ăn xoài sống, nhưng xoài sống hay xoài chín tốt hơn? Dưới đây là những thông tin về dinh dưỡng của xoài được các chuyên gia trên trang stethnews chia sẻ.
Tốt cho da. Sự hiện diện của các chất chống ô xy hóa trong xoài xanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp collagen, giúp mang lại một làn da khỏe mạnh cũng như làm chậm các dấu hiệu của lão hóa.
Cải thiện tình trạng ốm nghén. Phụ nữ mang thai thường chịu sự hành hạ của những cơn ốm nghén. Ăn một ít xoài xanh khi mang thai giúp giảm thiểu tình trạng ốm nghén, nôn mửa. Bên cạnh đó, xoài xanh còn giúp giảm nguy cơ thiếu máu khi mang thai do vitamin C trong xoài giúp cơ thể tăng cường hấp thụ chất sắt, tạo ra các tế bào máu mới; đồng thời giúp hệ tim mạch khỏe hơn rất nhiều.
Chữa táo bón. Xoài xanh có lượng chất xơ khá lớn nên có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt. Hơn nữa, nhờ lượng enzim và chất kiềm nhiều nên khi ăn xoài xanh sẽ giúp lượng protein đưa vào cơ thể dễ dàng được tiêu hóa, ngăn chặn sự rối loạn tiêu hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.