Lợi ích sức khỏe bất ngờ khi vừa tắm vừa hát

Trà Linh
Trà Linh
22/07/2021 00:08 GMT+7

Nếu mọi người đang tìm kiếm một cách độc đáo để cải thiện sức khỏe , thì hát trong lúc tắm là một lựa chọn không nên bỏ qua.

Theo trang Bright Side, thói quen hát khi đang tắm có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe bất ngờ.

1. Giúp giảm huyết áp

Ngoài tác dụng thư giãn, ca hát còn giúp cân bằng huyết áp nhờ khả năng ức chế cortisol, một loại hormone làm tăng huyết áp và đường huyết. Nồng độ cortisol cao còn có thể dẫn đến các chứng viêm, căng thẳng, đột quỵ hay bệnh tiểu đường loại 2.

2. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Theo các nhà khoa học, ca hát có thể giúp ta chống lại các loại bệnh nhiễm trùng nhờ làm tăng lượng immunoglobin A (IgA, một loại kháng thể quan trọng) trong cơ thể.

3. Giúp giảm căng thẳng

Một nghiên cứu khác ở Thụy Điển đã chỉ ra ca hát còn có tác dụng làm dịu và làm chậm nhịp tim. Nó cũng giúp cơ thể giải phóng oxytocin, một loại hormone có khả năng ức chế cortisol, từ đó giúp cải thiện tâm trạng và chống lo lắng. Do đó, ca hát khi đang tắm có thể làm giảm cảm giác chán nản hoặc cô đơn, đồng thời có thể mang lại sự thoải mái tương tự như khi bạn ôm người thân của mình.

4. Giảm đau

Có sự liên hệ chặt chẽ giữa sức khỏe thể chất và tinh thần của một người. Việc hát một bản nhạc yêu thích sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn, từ đó có thể làm dịu các cơn đau. Ca hát cũng giúp cải thiện tình trạng căng cơ và khuyến khích cơ thể giải phóng endorphin (một hormone giúp ức chế các tín hiệu đau trong não bộ.

5. Giúp giữ dáng

Trong khi các bài tập thể dục thường rất khó tiếp cận những bó cơ ở mặt, cổ và các cơ nằm giữa những xương sườn thì việc ca hát lại giúp các bó cơ này hoạt động. Do đó, thói quen ca hát trong khi tắm có vẻ là một trong những cách vừa đơn giản, vừa hiệu quả giúp chúng ta giữ dáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.