Lợi ích sức khỏe từ những hành động không ngờ

23/10/2016 18:52 GMT+7

Một vài nghiên cứu cho thấy hát trong lúc tắm, ngân nga như chim khi tập yoga có thể là chìa khóa để tăng cường sức khỏe, theo Medical Daily .

Hát trong lúc tắm
Ít ai biết rằng ca hát có thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống trầm cảm và đột quỵ. Theo các chuyên gia sức khỏe, phía bên trái của não bộ chịu trách nhiệm cho logic và phân tích, và dùng 85% thời gian trong khi tắm để hát, khiến phía bên phải của bộ não, chịu trách nhiệm cho sự sáng tạo và cảm xúc, được “nạp”, theo Huffington Post.
Cắn móng tay
Thói quen cắn móng tay được coi là bẩn và không lành mạnh, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy thói quen này có thể tốt cho chúng ta. Các nhà nghiên cứu theo dõi 1.000 trẻ em ở New Zealand từ 5 đến 11 tuổi và phân tích thói quen cắn móng tay và mút ngón tay. Một xét nghiệm dị ứng da được thực hiện trên những người tham gia ở độ tuổi 13 và 32. Những người có thói quen cắn móng tay hoặc mút ngón tay cái ít nhạy cảm với chất gây dị ứng hơn những người không có những thói quen này.
Chúng tôi không cổ xúy cho thói quen này nhưng nó có thể có mặt tích cực của nó, theo nhà nghiên cứu chính - giáo sư Malcolm Sears, tại Trường Y Michael G. DeGroote thuộc Đại học McMaster (Canada).
Bồn chồn
Một số người có thể có thói quen liên tục dùng chân hoặc tay do căng thẳng hoặc thiếu kiên nhẫn, hay nói cách khác là bồn chồn lại được xem là thói quen tốt khi một nghiên cứu cho thấy nó có thể giúp chống lại những ảnh hưởng của việc ngồi trong thời gian dài. Từ 1999-2002, hơn 12.000 phụ nữ được theo dõi trong 12 năm cho thấy những phụ nữ thường xuyên bồn chồn và ngồi 5-6 giờ mỗi ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với những người ngồi 7 giờ hoặc nhiều giờ một ngày và bồn chồn ít.
Kết quả của chúng tôi hỗ trợ các ý kiến cho rằng tránh ngồi trong thời gian dài, và thậm chí bồn chồn có thể cung cấp đủ thời gian nghỉ ngơi để tạo ra sự khác biệt, tiến sĩ Garether Hagger-Johnson, đồng tác giả nghiên cứu tại Trường đại học Leeds (Anh), cho biết trong một thông cáo báo chí.

tin liên quan

Những thực phẩm không nên ăn sau khi tập thể dục
Thói quen tập thể dục để giữ gìn sức khỏe là một chặng đường dài và được khoa học chứng minh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc một số bệnh, đặc biệt là rối loạn lối sống như bệnh tiểu đường, béo phì,…
Ngân nga như chim
Một nghiên cứu nhỏ của Trường cao đẳng Y tế Nepal đã thấy hoạt động ngân nga như chim trong 5 phút có thể làm giảm huyết áp. 50 người tham gia được hướng dẫn từ từ hít vào tối đa 5 giây và sau đó thở ra trong ít nhất 15 giây, và ngân nga như chim. Sau thời gian 5 phút tập bài tập này, huyết áp của người tham gia thấp hơn so với trước khi tập thể dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.