Lợi ích tuyệt vời của ngò rí mà ít người biết

21/05/2018 16:37 GMT+7

Ngò rí (còn gọi là rau mùi, ngò...) xuất hiện trong nhiều món ăn với vai trò là một gia vị không thể thiếu. Nhưng ngò rí có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe mà có thể bạn chưa biết, theo trang Food Matters.

Giảm cholesterol
Nghiên cứu cho thấy ăn hạt ngò có tác dụng giảm mức cholesterol xấu (LDL) và triglyceride song song với việc tăng cường mức cholesterol tốt trong dòng máu. Điều này có nghĩa là ngò rí không chỉ được dùng để giúp những người bị cholesterol cao và bệnh tim mà còn có tác dụng như một liệu pháp phòng ngừa bệnh tim và đột quỵ, theo trang Food Matters.
Các đặc tính kháng nấm và khử độc
Tinh dầu ngò rí thường được sử dụng trong các sản phẩm thanh lọc cơ thể và thậm chí đã được dùng để loại trừ thủy ngân khỏi cơ thể trong quá khứ. Với những liều nhỏ, tinh dầu ngò rí có thể được dùng để chữa các bệnh về da như eczema, phỏng nhẹ, và có tác động thanh lọc và kháng nấm khi được đưa vào những sản phẩm sử dụng ngoài da như mặt nạ.
Chất chống ô xy hóa và nguồn vitamin mạnh
Ngò rí chứa nhiều chất chống ô xy hóa, các vitamin A, C và khoáng chất như calcium. Không chỉ giúp đẩy lùi những cơn cảm lạnh không mong muốn, ngò rí còn hỗ trợ cải thiện thị lực và sức khỏe xương, theo trang Food Matters.
Tốt cho dạ dày
Khi được tiêu hóa, những đặc tính kích thích của ngò rí có tác dụng hỗ trợ thư giãn các cơ bị co thắt do chứng khó tiêu và bệnh tiêu chảy gây ra. Nó có hàm lượng cao các hợp chất như borneol và limonene, đồng thời hỗ trợ giải quyết những vấn đề về ruột, buồn nôn và ói mửa.
Giảm đau kinh nguyệt
Ngò rí là một chất kích thích tự nhiên và điều hòa quá trình bài tiết từ tuyến nội tiết. Tác động hoóc môn này có nghĩa nó có khả năng hỗ trợ điều kinh và giảm các vấn đề như đau quặn và ruột hoạt động thái quá, theo trang Food Matters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.