Lợi ích tuyệt vời của tảo xoắn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
04/06/2019 10:07 GMT+7

Tảo xoắn là một trong những siêu thực phẩm mạnh nhất. Các vi tảo xanh lam này được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng, hoạt động chống ôxy hóa, và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ngành công nghiệp y tế chính thống tiếp tục sử dụng thực phẩm này làm thuốc, nghiên cứu tiếp tục chứng minh rằng tảo xoắn (và nhiều loại thực vật khác) có tác dụng chữa bệnh mạnh mẽ.

Tảo xoắn là gì?

Tảo xoắn là một loại vi tảo màu xanh lục mọc tự nhiên trong các đại dương và hồ nước mặn. Theo Live Science, tảo xoắn về cơ bản là cặn bã ao ăn được mà con người đã thu hoạch trong nhiều thế kỷ qua.
Trong tự nhiên, tảo xoắn được tìm thấy ở vùng khí hậu cận nhiệt đới, nhưng với công nghệ hiện đại, nó hiện được trồng trên khắp thế giới.
Các loài tảo hình thành các vi khuẩn xoắn ốc siêu nhỏ. Những xoắn ốc này có xu hướng dính lại với nhau, điều này làm cho việc thu hoạch nó khá đơn giản.
Kết hợp với một loạt các lợi ích sức khỏe nổi bật, không có gì lạ khi tảo xoắn đã được ca ngợi như một siêu thực phẩm dược liệu trong hàng thế kỷ qua.
Trong một số nền văn hóa, tảo xoắn vẫn được thu hoạch từ hồ bằng tay và tạo thành bánh khô. Nhưng, siêu thực phẩm này được đánh giá cao cũng có sẵn rộng rãi như một chất bổ sung dinh dưỡng, điển hình là ở dạng bột hoặc thuốc viên.
Tảo xoắn có thể được thêm vào nhiều loại thực phẩm và đồ uống. Nó thậm chí còn được sử dụng như một chất tạo màu tự nhiên.
Các chuyên gia cho biết chỉ cần một đến ba gram tảo xoắn mỗi ngày là tất cả những gì ta cần có để trải nghiệm sức mạnh dược liệu tảo, theo Live Science,

Hạ huyết áp và hơn thế nữa

Theo báo cáo của Health 365, nghiên cứu gần đây đã chứng minh một trong những công dụng mạnh nhất của tảo xoắn là có lợi cho hệ tim mạch.
Là một yếu tố nguy cơ của hai nguyên nhân hàng đầu gây tử vong (bệnh tim và đột quỵ), tăng huyết áp là một mối quan tâm lớn về sức khỏe. Các nhà khoa học đã tìm thấy rằng tảo xoắn có thể giúp giảm huyết áp cao.
Trong một nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tảo xoắn làm thư giãn các động mạch bằng cách kích thích một quá trình qua trung gian oxit nitric. Sự suy yếu trong các quá trình trao đổi chất qua trung gian oxit nitric là phổ biến ở những người bị tăng huyết áp - điều này làm cho tác dụng của tảo xoắn đặc biệt được chú ý bởi các nhà khoa học.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tảo xoắn có thể giúp thúc đẩy cấu hình lipid máu khỏe mạnh, giảm lượng đường huyết và tăng cường sức mạnh và sức bền cơ bắp. Các đặc tính chống ô xy hóa và chống viêm của tảo xoắn cũng được chứng minh rõ.
Một số nghiên cứu thậm chí cho thấy tảo xoắn có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
Và trên hết, tảo xoắn cũng tự hào có nguồn dinh dưỡng ấn tượng: Nó có chứa một loạt các vitamin và khoáng chất thiết yếu, và cũng là một nguồn protein tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.