Lợi ích tuyệt vời của việc đọc sách

05/10/2018 08:11 GMT+7

Đọc sách không đơn thuần là chuyện “giết thời gian”. Nó thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích của việc đọc sách, theo NDTV.

Giảm stress
Stress có thể được giảm bớt theo nhiều cách, chẳng hạn như chạy bộ, nghe bài hát ưa thích, thậm chí bằng cách nấu ăn và dọn dẹp.
Nhưng bạn có biết thậm chí đọc sách giúp giảm stress? Khi bạn cảm thấy trầm uất hay căng thẳng, hãy giở cuốn tiểu thuyết đang đọc hay bất kỳ quyển sách nào mà bạn thích thú rồi thả lỏng mình trong những từ ngữ.
Học sự thấu cảm
Khi bạn đọc sách, bạn có xu hướng liên hệ những đặc điểm của nhân vật với bản thân hoặc bắt đầu xem xét những sự tương đồng giữa họ và bạn. Điều này dạy cho bạn biết thấu cảm.
Khi bạn gặp phải ai đó có những đặc điểm mà bạn đọc được trong sách, bạn bắt đầu hiểu và thông cảm với họ.
Giúp bạn thông minh
Thông minh không phải là từ đơn thuần giới hạn cho giới học thuật. Một người thông minh thường có khả năng sáng tạo và tài ứng biến cao. Đọc sách giúp bộ não tăng trưởng không chỉ về từ vựng mà còn tăng cường sự quen thuộc với những tình huống trong đời thực.
Ngoài ra, đọc sách còn giúp tăng cường khả năng học hỏi của bạn.
Giảm lo lắng
Đọc sách giúp khống chế mọi suy nghĩ gây lo lắng trong tâm trí và có tác động xoa dịu đối với não. Thực tế đúng như người ta nói, khi bạn đọc sách, bạn có bằng hữu. Đọc sách giúp giảm cảm giác xa lạ và cô đơn.
Việc giảm bớt những đặc điểm này có thể chữa trị nhiều vấn đề tâm thần như lo lắng và trầm cảm.
Giúp cải thiện giấc ngủ
Đảo mắt qua màn hình máy tính và điện thoại cả ngày khiến tâm trí và cơ thể bạn mệt mỏi. Sách không có bức xạ gây hại, cũng không có tác động gây tổn thương dây thần kinh. Đọc sách giúp bộ não thư giãn và khiến bạn ngủ nhanh và ngon hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.