Lớp học đặc biệt cho thai phụ tại Đà Nẵng

16/05/2015 07:00 GMT+7

Nhiều chị em đã tự tìm hiểu kiến thức vượt cạn khi gánh vác thiên chức làm mẹ thiêng liêng, nhưng chuẩn bị sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào là đầy đủ, chính xác, khoa học trước rừng thông tin hiện nay?

Nhiều chị em đã tự tìm hiểu kiến thức vượt cạn khi gánh vác thiên chức làm mẹ thiêng liêng, nhưng chuẩn bị sinh nở và chăm sóc trẻ sơ sinh như thế nào là đầy đủ, chính xác, khoa học trước rừng thông tin hiện nay?

Lớp học đặc biệt cho thai phụ tại Đà Nẵng
Phụ nữ mang thai đến với lớp học tiền sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng được chuyên gia Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California hướng dẫn các bài tập - Ảnh: Mỹ Ngọc
Thừa thông tin nhưng thiếu điểm hẹn có giá trị thực sự
Lớp học tiền sản tháng 5 tại Hội trường bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng diễn ra lúc 8 giờ ngày 30.5 (theo định kỳ thứ 7 cuối cùng mỗi tháng), để đăng ký tham gia, các thai phụ gọi đến 05113.991.451 - 05113.652.883 hoặc email contactus.danang@hoanmy.com.
Đó là thực trạng về các chương trình tư vấn tiền sản, với một số từ khóa tìm kiếm phổ biến trên internet như “lớp học tiền sản”, “chương trình tư vấn bà mẹ mang thai”…các chị em có thể đăng ký tham dự miễn phí hoặc có thu phí tùy nơi. Tuy nhiên hầu hết các chương trình tổ chức không định kỳ, kiến thức chương trình hoặc khá nặng do cần chuyển tải nhiều nội dung trong một buổi hoặc chưa thực sự thu hút do mang tính trình bày, báo cáo thường thấy, một số nơi lại mang hình thức quảng cáo cho các sản phẩm liên quan đến phụ nữ mang thai.
Do vậy, lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng quyết định mở Lớp học tiền sản để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các thai phụ hiện nay. Một thai phụ ngoài việc tìm hiểu thông tin chăm sóc sức khỏe bản thân và em bé sắp chào đời trên mạng vẫn luôn luôn cần sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ. Đó là những người không chỉ am tường chuyên môn mà còn thấu hiểu tâm lý, tập tục, quan niệm khi sinh của ông bà, kết hợp kiến thức khoa học y tế để có giải đáp phù hợp cho từng thai phụ. Và hơn thế, trong suốt 9 tháng thai kỳ, chế độ sinh hoạt cho bà mẹ cũng cần chương trình tập luyện, vận động hằng ngày phù hợp, tương ứng với sự phát triển của các tuần thai, rồi việc làm quen với vai trò ông bố bà mẹ khi chăm sóc bé chào đời, đó là những điều ít được quan tâm. Do đó lớp học tiền sản vừa đảm bảo lý thuyết, vừa gói gọn hướng dẫn các bài tập vận động, kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh như Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng xây dựng đã thu hút nhiều thai phụ quan tâm.
Mô hình lớp học tiền sản tương tác đầu tiên
Lớp học tiền sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là nơi đầu tiên dành cho phụ nữ mang thai với các bài tập thực hành bên cạnh kiến thức chăm sóc y tế, tư vấn. Sau hơn một năm triển khai, mô hình tiền sản này đã trở thành địa chỉ quen thuộc của thai phụ vào định kỳ thứ 7 của tuần cuối cùng hằng tháng. Với số lượng học viên giới hạn 20-30 người/lớp, chất lượng tư vấn, hướng dẫn các bài tập thực hành được cụ thể, tận tình hơn. Các bác sĩ chuyên khoa Sản, Nhi giải đáp cho thai phụ những thắc mắc thường gặp trong thai kỳ như dấu hiệu chuyển dạ và cách xử lý, dinh dưỡng thai kỳ, lưu ý chăm sóc trẻ ….
Bác sĩ CK1 Huỳnh Công Tấn, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Chỉ có khoảng 50% thai phụ có kiến thức tương đối đầy đủ, thậm chí có những người mang thai lần 2 vẫn không biết được những điều căn bản cần biết trong thai kỳ. Hiện nay, chị em có thể tìm thấy rất nhiều thông tin “bầu bí” trên mạng internet song các mẹ cũng cần lưu ý chọn lọc những tài liệu chính thống và tham khảo bác sĩ chuyên môn nhiều hơn”.
Song song với trang bị kiến thức, chị em còn được thực hành những bài tập vận động dành riêng cho thai phụ được hướng dẫn bởi chuyên gia Trung tâm Thể dục Thể hình và Yoga California giúp chị em đỡ mệt mỏi, nặng nề trong thai kỳ. Các bài tập chăm sóc trẻ sơ sinh như tắm bé, thay băng rốn, bồng ẵm bé... càng giúp các ông bố, bà mẹ trẻ tự tin đón bé chào đời.
Chị H.T.B.Y (25 tuổi, 22 tuần thai) chia sẻ: “Việc tổ chức lớp học định kỳ dành cho phụ nữ mang thai rất cần thiết vì nhu cầu của chị em rất nhiều, đặc biệt tại Đà Nẵng mô hình này chưa được triển khai rộng rãi. Với việc đăng ký tham gia lớp học thường xuyên, tôi đã trang bị được cho mình những kiến thức thực sự bổ ích để sẵn sàng qua cơn vượt cạn, dành những điều tốt đẹp nhất cho bé yêu của mình.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.