Mắc bệnh hiếm, cô gái 18 tuổi qua đời với cơ thể như bà lão 144 tuổi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/07/2021 14:03 GMT+7

Căn bệnh hiếm gặp khiến tốc độ lão hóa của cơ thể cô Ashanti Smith nhanh gấp 8 lần bình thường. Mới đây, cô đã qua đời ở tuổi 18, trong khi thể xác của cô đã lão hóa tương đương với 144 tuổi.

Cô Ashanti sống với gia đình ở thị trấn Burgess Hill, hạt West Sussex (Anh). Căn bệnh cô mắc gọi là hội chứng Hutchinson-Gilford Progeria (HGPS), theo New York Post.
Đây là căn bệnh di truyền hiếm gặp. Đặc điểm của bệnh là khiến cơ thể người mắc già đi rất nhanh. Tốc độ lão hóa nhanh đến 8 lần so với người bình thường. Chính điều này khiến người bệnh không thể sống qua 20 tuổi. Vì là bẩm sinh nên không có thuốc trị.
Khi bước vào tuổi 18 với cơ thể lão hóa tương một người 144 tuổi nhưng cô Ashanti vẫn cố gắng sống một cuộc đời bình thường. Cô đã qua đời vào ngày 17.7 khi chỉ mới 18 tuổi.
“Ashanti đã sống một cuộc đời vui vẻ. Căn bệnh ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động, những lại không ảnh hưởng đến những thứ khác. Bệnh không ảnh hưởng đến trái tim, ý chí hay cách Ashanti cảm nhận về bản thân”, bà Phoebe Louise Smith, mẹ của Ashanti, chia sẻ.
Vào ngày mất, cô Ashanti vẫn dạo quanh công viên, ăn gà rán. Nhưng chỉ khoảng nửa giờ sau, cô lịm dần và trút hơi thở cuối cùng.
Lão hóa nhanh khiến cô gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của tuổi già, trong đó có viêm khớpsuy tim. Cô qua đời cũng vì suy tim.
Gia đình và bạn bè đã lập một trang gây quỹ cộng đồng để trang trải chi phí tang lễ cho Ashanti, theo New York Post.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.