Mắc bệnh lạ: Cô gái cứ cười là gục ngủ tại chỗ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/05/2021 00:09 GMT+7

Cười có thể giúp chúng ta cảm thấy vui hơn, hạnh phúc hơn. Đây là hành động hết sức bình thường. Nhưng với cô Bella Kilmartin, tình trạng hiếm gặp khiến cô cứ mỗi lần cười là có thể ngủ gục tại chỗ.

Cô Kilmartin, 24 tuổi, được chẩn đoán mắc chứng ngủ rũ. Đây là bệnh rối loạn giấc ngủ mạn tính có thể gây buồn ngủ cực độ mà không cưỡng lại được vào ban ngày, theo Times Now News.
Một triệu chứng của chứng ngủ rũ khiến cô Kilmartin gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống mất trương lực. Chỉ cần sau một tràn cười, cô Kilmartin có thể gặp tình trạng mất trương lực cơ, khiến đầu và mặt gục xuống tại chỗ, đầu gối không thể đứng vững, cơ hàm suy yếu. Hệ quả là cô có thể ngủ gục bất kỳ lúc nào.
Đây là tình trạng cực kỳ hiếm gặp. Những triệu chứng đầu tiên xuất hiện khi cô Kilmartin còn là học sinh trung học. Lúc đó, cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ dữ dội của cô được cho là do áp lực thi cử gây ra. Khoảng 1 năm sau, cô được chẩn đoán mắc chứng ngủ rũ.
Chính vì căn bệnh kỳ lạ này mà cô Kilmartin có thể ngủ đột ngột ở bất kỳ đâu, từ giường nhà mình, nơi làm việc, hộp đêm hay thậm chí là trong bể bơi.
“Có nhiều lúc tôi không muốn có điều gì đó khiến cho mình cười vui. Vì sau tiếng cười khúc khích đó là tôi có thể ngủ gục đột ngột. Mọi cơ bắp trên người tôi sẽ mất kiểm soát và suy yếu”, cô Kilmartin cho biết.
Căn bệnh kỳ quái khiến không ít lần cô bị thương tích do đột ngột buồn ngủ rồi ngã quỵ xuống đất. Cô cũng không thể lái xe ô tô. Thậm chí, mỗi khi Kilmartin đi cầu thang cũng cần phải có người đi cùng để tránh cô ngủ đột ngột.
Vào năm 2016, có một lần khi đang trong bể bơi, cô Kilmartin đã bất ngờ ngủ gục. May mắn là người bạn thân đi cùng đã giữ đầu cô khỏi mặt nước.
Dù căn bệnh khiến thể chất suy yếu và ảnh hưởng lớn đến cuộc sống như cô Kilmartin đã dần thích ứng và sống chung với căn bệnh này, theo Times Now News.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.