Mắc bệnh lạ, người đàn ông có năng lực đặc biệt: Nói ngược, hát ngược

Ngọc Quý
Ngọc Quý
21/05/2021 00:19 GMT+7

Hội chứng kỳ lạ khiến một người đàn ông ở Mỹ sở hữu năng lực đặc biệt. Nếu một người bình thường có thể hát hay nói một câu lưu loát từ đầu đến cuối thì ông có thể hát và nói câu đó theo chiều ngược lại.

Người đàn ông sở hữu năng lực đặc biệt này là John Sevier Austin. Hiện tại ông là một biên tập viên, sống ở bang North Carolina (Mỹ), theo Oddity Central.
Não bộ của Austin cho phép ông có thể nói ngược, hát ngược một cách lưu loát. Ngay từ khì còn là một cậu bé, ông Austin đã phát hiện được khả năng này của mình.
Tuy nhiên, nó cũng khiến ông gặp một số vấn đề trong cuộc sống. Một trong số đó là khó hòa nhập với những người bạn đồng trang lứa. Khi còn nhỏ, ông bị những đứa trẻ khác chế nhạo vì tật hay nói ngược. Suốt một thời gian dài, ông Austin không biết mình gặp vấn đề gì.
Mãi cho đến cách đây vài năm, ông mới được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, một chứng rối loạn phát triển thần kinh trên phổ tự kỷ. Đó cũng là lúc ông bắt đầu rèn luyện khả năng của mình.
Một hôm, máy nghe nhạc của ông bị hỏng và bắt đầu phát ngược các bản nhạc. Thay vì sửa máy nghe nhạc, ông Austin bắt đầu hát theo những bài nhạc đang phát ngược đó. Ông hát hết bài này đến bài khác.
Ông Austin tiếp tục phát triển khả năng này và cảm thấy nó rất thú vị. Hiện ông có thể nói và hát ngược hầu như mọi câu, mọi bài hát trong tiếng Anh.
“Bộ não của tôi có thể làm tất cả những điều đó. Khả năng nói và hát ngược khiến nhiều người ngạc nhiên. Trên thực tế, chính tôi còn phải ngạc nhiên”, ông Austin chia sẻ.
Chình nhờ khả năng đặc biệt của mình mà ông đã nhiều lần xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Hiện tại, ông Austin đã lập một kênh YouTube cá nhân. Ông đăng tải rất nhiều video ghi lại khả năng nói và hát ngược tài tình của mình, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.