Mang cà vạt làm giảm hiệu suất làm việc của nam giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/07/2018 20:32 GMT+7

Cà vạt là một trong những trang phục tiêu chuẩn của nam giới làm việc trong môi trường văn phòng.

Thế nhưng, một nghiên cứu ở Đức phát hiện mang cà vạt có thể hạn chế máu lên não, từ đó làm giảm hiệu suất làm việc.
Nghiên cứu thực hiện trên 30 người đàn ông cho thấy mang cà vạt có thể gây đè ép tĩnh mạch ở cổ, làm giảm lưu lượng máu lên não, từ đó sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến một số chức năng não và làm giảm hiệu suất làm việc, theo Daily Mail.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học tại Bệnh viện Đại học Schleswig-Holstein (Đức) đã tuyển 30 người đàn ông trẻ tuổi. 15 người trong số này mang cà vạt, 15 người còn lại thì không.
Sau đó, họ tiến hành chụp cộng hưởng từ bộ não và phát hiện một số điều thú vị. Lưu lượng máu lên não của những người mang cà vạt giảm khoảng 7,5 % và dường như diễn ra ngay lập tức sau khi mang.
Việc giảm lưu lượng máu này sẽ không gây những triệu chứng rõ ràng ở nam giới, nhưng nó đủ để tác động xấu đến chức năng nhận thức của não bộ, nhà khoa học Robin Lüddecke, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.
Máu lưu thông đủ và ổn định đến não là rất quan trọng vì nó giúp các tế bào thần kinh hoạt động tốt, có thể kết nối và truyền tải các tín hiệu thần kinh. Các chức năng này được đảm bảo sẽ giúp não bộ có thể phản ứng ngay khi đối mặt với một vấn đề hóc búa hay một mối đe dọa.
Nghiên cứu lại một lần nữa ủng hộ phong cách ăn mặc giản dị như của Mark Zuckerberg và Steve Jobs. Họ thường xuất hiện trước công chúng với chiếc áo thun mà không phải là bộ vest với cà vạt.
Một số nghiên cứu trước đó cho thấy việc thư giãn và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cải thiện máu lên não, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.