Mang thai 14 lần để tránh án tù chung thân

15/08/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ ở tây bắc Trung Quốc bị kết án chung thân vì tội tham nhũng. Để tránh không phải vào tù, cô này đã tìm cách mang thai 14 lần trong 10 năm.

(TNO) Một người phụ nữ ở tây bắc Trung Quốc bị kết án chung thân vì tội tham nhũng. Để tránh không phải vào tù, cô này đã tìm cách mang thai 14 lần trong 10 năm, theo Nhân dân Nhật báo.

Một người phụ nữ ở Trung Quốc tìm cách mang thai suốt 10 năm để không vào tù - Ảnh minh họa: Reuters

Truyền thông Trung Quốc không nêu đích xác tên người phụ nữ, chỉ biết cô họ Tăng, 39 tuổi. Tháng 10.2005, cô bị tuyên án chung thân vì tội tham nhũng ở Urumqi, thủ phủ Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc).
Lúc đó, do đang mang thai, tòa quyết định hoãn thi hành án mà chỉ thực hiện quản chế. Nhưng sau đó khi được đưa vào tù, cô này lại mang thai một lần nữa. Tòa án lại ra quyết định quản chế. Khi có lệnh quản chế, cô này đã phá thai.
Người phụ nữ đã dùng cách này suốt 10 năm để không phải đi tù. Tổng cộng, cô mang thai 14 lần suốt 10 năm sau đó, trong đó có 1 lần giả và 13 lần mang thai thật.
Mọi chuyện kết thúc khi cơ quan tư pháp ở thành phố Urumqi quyết định không tiếp tục nhượng bộ và yêu cầu tòa đưa cô vào tù. Tòa đã chấp thuận và buộc thi hành án. Như vậy, bằng lý do mang thai, người phụ nữ họ Tăng đã được tự do suốt 10 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.