Mạo danh cán bộ Chi cục ATVSTP “làm tiền” doanh nghiệp

26/12/2012 15:45 GMT+7

(TNO) Sáng nay 26.12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM có gửi đến các cơ quan báo đài thông báo về việc gần đây, có nhiều đối tượng mạo danh là người của Chi cục để lừa gạt các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

(TNO) Sáng nay 26.12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM có gửi đến các cơ quan báo đài thông báo về việc gần đây, có nhiều đối tượng mạo danh là người của Chi cục để lừa gạt các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Chi cục cho biết, đã nhận được nhiều phản ánh từ Phòng y tế của một số quận, huyện và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về vấn đề này.

Cụ thể, gần đây, lợi dụng việc Chính phủ và các bộ, ngành ban hành các Nghị định, Thông tư mới hướng dẫn thi hành luật ATVSTP, một số cá nhân đã trực tiếp (hoặc điện thoại) đến các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm tự xưng là cán bộ của Chi cục gạ, ép mua tài liệu.

Cụ thể, tài liệu mà các cá nhân này gạ bán có tên “Tìm hiểu Quy định xử phạt vi phạm hành chính về ATVSTP”.

Những người này còn gạ, cơ sở, doanh nghiệp nào mua tài liệu trên sẽ được thuận lợi trong việc xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP; và được tập huấn kiến thức ATVSTP…

Tuy nhiên, khi các cơ sở bỏ tiền mua tài liệu xong, và cử người đến nơi tập trung để được tập huấn ATVSTP thì... chẳng thấy ai, mới biết mình bị lừa.

Khánh Vy

>> Bắt kẻ lừa bán xe SH chiếm đoạt 3,3 tỉ đồng
>> Giả công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Lừa đảo hàng chục tỉ đồng, lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.