‘Mất lửa’ vì quá chén !

09/02/2015 08:00 GMT+7

Uống nhiều rượu, bia đồng nghĩa với sức khỏe, “bản lĩnh phòng the” và khả năng sinh sản của quý ông ngày một sa sút. Nghiên cứu đã chỉ ra một số độc tố trong các thức uống có cồn có khả năng “tiến thẳng” đến tế bào leydig của tinh hoàn và trực tiếp ngăn cản việc sản sinh nội tiết tố nam testosterone.

Uống nhiều rượu, bia đồng nghĩa với sức khỏe, “bản lĩnh phòng the” và khả năng sinh sản của quý ông ngày một sa sút. Nghiên cứu đã chỉ ra một số độc tố trong các thức uống có cồn có khả năng “tiến thẳng” đến tế bào leydig của tinh hoàn và trực tiếp ngăn cản việc sản sinh nội tiết tố nam testosterone.

Nồng độ cồn tăng, nồng độ testosterone giảm
Tết đến, xuân về, hầu như các quý ông đều phải nạp nhiều bia, rượu. Nồng độ cồn trong cơ thể ngày một tích lũy dần. Mật độ các cuộc vui xuân dày đặc khiến cơ thể không có đủ thời gian thải độc, lá gan làm việc hết công suất cũng không ngăn được những cơn nhức đầu, mệt mỏi. Về khoản sinh lý, trước kia không ít đấng mày râu ỷ lại rằng vẫn “dư sức qua cầu” thì nay phải nhiều phen tẽn tò với bà xã vì “vui xuân quá chén”.
Công bố mới đây của Đại học Y khoa Wisconsin (Mỹ) đã chỉ ra, chỉ cần uống 2 ly rượu cũng đã kéo chỉ số testosterone của nam giới đi xuống. Một nghiên cứu khác cho thấy, nếu uống rượu, bia liên tục trong nhiều ngày, có thể “tích tiểu thành đại” không chỉ gây suy giảm trí nhớ, xơ gan, giãn cơ tim, viêm loét dạ dày… mà còn làm giảm khả năng sản xuất testosterone đến 40%.
Lý giải về tác hại của rượu, bia đối với “bản lĩnh” phái mạnh, các nhà khoa học cho rằng, những thành phần trong chất cồn làm thay đổi chức năng vùng dưới đồi của não bộ, gây nhiễu loạn thông tin của hệ trục não bộ - tuyến yên - tinh hoàn (bộ chỉ huy sản xuất testosterone). Thêm vào đó, một số độc tố trong rượu bia có khả năng “tiến thẳng” đến tế bào leydig của tinh hoàn và trực tiếp ngăn cản việc sản sinh testosterone, thúc đẩy quá trình mãn dục nam diễn ra nhanh hơn bình thường.
Dưới ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone, phái mạnh không chỉ suy yếu khả năng giường chiếu, “lười” gần vợ, mà còn khiến 52,4% nam giới có khả năng bị béo phì, 50% bị bệnh tiểu đường, 42,4% bị huyết áp cao và 40,4% bị rối loạn mỡ máu.
Thảo dược Eurycoma Longifolia (LE-100) giúp nam giới giữ vững chỉ số testosterone nội sinh một cách an toàn, bền vững
Eurycoma Longifolia (LE-100) nâng cánh phong độ phái mạnh
Theo các chuyên gia nam học, sức khỏe nền tảng nam giới chính là do testosterone quyết định. Testosterone là nội tiết tố nam cần thiết để tạo nên bản lĩnh và phong độ của phái mạnh. Thiếu hụt testosterone sẽ khiến sức khỏe quý ông xuống dốc, đời sống vợ chồng xáo trộn, khả năng “hành sự” kém đi. Quá trình lão hóa, cùng các thói quen xấu như uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya… càng khiến “bản lĩnh” phái mạnh tuột dốc nhanh chóng. Vì thế, quý ông cần gìn giữ và phục hồi vốn quý của mình chính là testosterone nội sinh để có được sức khỏe vững vàng, cuộc sống chất lượng và đời sống gối chăn sung mãn.
Để ổn định chỉ số testosterone cho những ngày tết, quý ông nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường các loại thực phẩm giàu kẽm, hạn chế căng thẳng, kết hợp vận động điều độ và nhất là phải biết “tự lượng sức mình” trước các thức uống có cồn. Tốt nhất mỗi người chỉ nên uống 1 - 3 đơn vị cồn/ngày, tương đương 660 ml bia, 260 ml rượu 12 độ, 75 ml rượu 40 độ.
Đáng chú ý, trong thời điểm năm hết tết đến, phái mạnh càng cần hỗ trợ cơ thể tự sản sinh testosterone nội sinh, duy trì phong độ ngày xuân bằng cách sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên như Eurycoma Longifolia (có trong Sâm Alipas). Đây là loại thảo dược thiên nhiên đã được các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu lâm sàng và được kiểm nghiệm tại VN, chứng minh tính an toàn, hiệu quả cho sức khỏe nam giới.
Thảo dược Eurycoma Longifolia khi được tinh chiết cao theo công nghệ hiện đại LE-100 (mức độ chiết xuất 100 còn 1) đã loại bỏ hoàn toàn các tạp chất và độc chất, giữ nguyên các hoạt chất sinh học quý như glycosaponins, eurypeptides... kích hoạt tế bào leydig ở tinh hoàn sản sinh testosterone nội sinh một cách tự nhiên, đúng - đủ theo nhu cầu của cơ thể. Eurycoma Longifolia (LE-100) hiện nay được xem là giải pháp hiệu quả, bền vững giúp nam giới phục hồi testosterone nội sinh từ gốc, qua đó cải thiện sức khỏe nền tảng, bản lĩnh đàn ông, làm chậm quá trình mãn dục nam.
Vui xuân thì phải rượu mừng, nhưng cũng đừng quên bí quyết giúp tuổi xuân nam giới dài lâu, sung mãn. Đó chính là mỗi ngày cần quan tâm đến chỉ số testosterone nội sinh, giúp chỉ số này luôn duy trì ở mức cân bằng thông qua những điều chỉnh trong sinh hoạt và sử dụng những phương pháp cải thiện an toàn, trúng đích. Trong những ngày xuân, càng cần duy trì chế độ này để hạn chế tác động xấu của bia, rượu và lấy đà cho một năm mới sung sức. Cũng không thể phủ nhận vai trò quan trọng của người vợ trong việc chăm sóc, khéo lo giúp các quý ông đón mùa tết khỏe mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.