Màu thực phẩm E171 không an toàn

Trà Linh
Trà Linh
10/05/2021 08:26 GMT+7

Báo The Guardian đưa tin Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA, trụ sở tại Ý) vừa kết luận phẩm màu nhân tạo E171 (titanium dioxide), loại phụ gia được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, là không an toàn.

E171 thường được dùng chủ yếu như một chất làm trắng trong đồ ngọt, hạt chế biến sẵn, kem phết bánh sandwich mặn thường dùng cho trẻ em...
Thông báo trên website chính thức của EFSA nhấn mạnh sau một quá trình xem xét nhiều bằng chứng, các chuyên gia của cơ quan này nhận ra các hạt titan dioxide nano cấu thành nên E171 có thể làm nhiễm độc DNA và “không thể xác định mức an toàn cho lượng tiêu thụ phụ gia thực phẩm này hằng ngày”.
EFSA nhấn mạnh việc DNA bị nhiễm độc có thể dẫn đến ung thư và chất E171 không thể được coi là an toàn khi sử dụng trong thực phẩm.
“Theo tất cả nghiên cứu và dữ liệu khoa học hiện có, chúng tôi kết luận titanium dioxide không còn được coi là an toàn như một chất phụ gia thực phẩm”, Giáo sư Maged Younes, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia về phụ gia thực phẩm và hương liệu của EFSA, cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.