Mẹ ‘cấp tiến’ có tiêu chí mới để chọn sữa tươi cho con

24/10/2019 20:00 GMT+7

Thị trường có rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi na ná nhau, để chọn được cho con loại sữa tươi chất lượng, an toàn là điều không dễ.

Người tiêu dùng thường tự trang bị một số kinh nghiệm để nhận biết, lựa chọn đúng sữa tươi cho con. Và tiêu chí chọn lựa sữa của mẹ trong năm 2019 đã có một vài thay đổi. Đó là tiêu chí gì?

Tiêu chí chọn sữa tươi thông thường

Theo thống kê, khoảng 60% người tiêu dùng uống sữa tươi mỗi ngày, và con số này dự kiến sẽ còn tăng cao. Sức khỏe và dinh dưỡng là 2 yếu tố khiến mọi người chăm uống sữa. Đặc biệt, các gia đình có con nhỏ luôn bận tâm về chất lượng sữa, về loại sữa nào tốt, phù hợp với khẩu vị, thể trạng của con mình. Có gia đình thiên về chọn lựa nhãn hiệu sữa tươi của nhà sản xuất lớn, có thương hiệu, có lịch sử lâu đời, có nhiều kinh nghiệm, có độ phủ thị trường rộng,… Trong khi đó, có những gia đình lại quan niệm khá đơn giản, kiểu “sữa nào cũng vậy, giá cả vừa phải là được”. Hoặc ngược lại không ít bà mẹ lại cho rằng: “của rẻ là của ôi” và nhất định phải chọn mua cho bằng được sữa tươi đắt tiền, xách tay từ nước ngoài về mới an tâm. Hay có một số bậc phụ huynh chiều theo “vị nào con thích”.
Giữa một rừng sản phẩm, câu hỏi thường trực trong đầu người tiêu dùng là: Chọn sữa tươi nào bây giờ?

Giữa một rừng sản phẩm, câu hỏi thường trực trong đầu người tiêu dùng là: Chọn sữa tươi nào bây giờ?

Ngọc Dương

Chị Thùy Nguyên (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Em thấy thị trường có quá nhiều nhãn hàng sữa tươi, em chỉ nhớ được vài thương hiệu. Riêng những loại sữa lạ lẫm chưa thấy, chưa nghe bao giờ hoặc ít phổ biến, em sẽ không dám mua. Em quan tâm đến thương hiệu của sản phẩm và gần như chỉ mua sữa hay thực phẩm phải có thương hiệu mới yên tâm”.
Chị Thanh Thảo (Q.2, TP.HCM): “Em cũng không để ý nhiều đến thông tin chi tiết trên bao bì. Thường em hay chọn cho con sữa của các công ty lớn, có tên tuổi, có quảng cáo trên TV và con em thích uống là được”.
Điểm qua một số ý kiến của các mẹ mới thấy tiêu chí lựa chọn sữa tươi của các gia đình cũng khá đa dạng, một số lựa chọn dựa vào lý tính nhưng không ít lựa chọn sữa tươi khá cảm tính.

Xu hướng chọn sữa của các mẹ “cấp tiến”

Khi được hỏi về cách chọn sữa tươi chất lượng cao cho con, các mẹ có nhiều kinh nghiệm, khá cấp tiến, có nghiên cứu kỹ về sản phẩm thường đề cập đến những tiêu chí quan trọng như: Thương hiệu có tên tuổi, lịch sử lâu đời; có quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ theo chuẩn Việt Nam hoặc thế giới thì tốt hơn.
“Mình thường chọn sữa có chuẩn quốc tế nên các con mình uống sữa tươi Cô Gái Hà Lan - thương hiệu lớn, lại của châu Âu và có thêm quy trình quản lý chất lượng chuẩn châu Âu nên cứ thế mà dùng” - chị Ngọc Mai (Q.3, TP.HCM) chia sẻ.
Thương hiệu có lịch sử lâu đời cũng là một tiêu chí mà người tiêu dùng thường ưu tiên khi chọn sữa tươi

Thương hiệu có lịch sử lâu đời cũng là một tiêu chí mà người tiêu dùng thường ưu tiên khi chọn sữa tươi

Ngọc Dương

Chị Kim Quy (Q.7, TP.HCM), bà mẹ một con, cho biết: “Thị trường sữa tươi rất đa dạng sản phẩm nhưng nếu tìm hiểu kỹ, không quá nhiều doanh nghiệp có hẳn quy trình sản xuất sữa khép kín, khắt khe, từ đồng cỏ đến ly sữa. Vì thế, em rất quan tâm đến quy trình sản xuất của các công ty sữa và ưu tiên chọn mua sản phẩm của công ty có quy trình sản xuất khép kín, chặt chẽ theo chuẩn châu Âu”.
Có thể nói hiện nay, người tiêu dùng chọn sữa tươi ngoài những tiêu chí về thương hiệu, chuẩn Việt Nam hay quốc tế, thì đã từng bước quan tâm đến quy trình sản xuất nghiêm ngặt, khép kín. Điều này thúc đẩy các nhà sản xuất sữa phải có quy trình kiểm soát chất lượng khắt khe, áp dụng tới từng chi tiết từ chuỗi thức ăn cho bò, đến việc chăm sóc đàn bò, vắt sữa, giao sữa trong thời gian ngắn nhất, đặc biệt phải an toàn, lượng tổng tạp trùng càng thấp càng tốt. Việc vận chuyển và chế biến trong nhà máy cũng phải áp dụng quy trình nghiêm ngặt để cho ra sản phẩm sữa chất lượng, tươi, sạch đến tay người tiêu dùng.
Càng có quy trình kiểm soát chặt chẽ, sữa tươi càng đạt chuẩn chất lượng cao

Càng có quy trình kiểm soát chặt chẽ, sữa tươi càng đạt chuẩn chất lượng cao

Như vậy, ngoài việc dựa vào nguồn gốc xuất xứ, thì quy trình quản lý khắt khe cũng là một tiêu chí mẹ “cấp tiến” tham khảo khi chọn sữa tươi cho con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.