Mẹ cho con bú có nên ăn cay?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
01/06/2018 10:08 GMT+7

Ăn uống theo thói quen của mỗi người là điều mà nhiều người quan tâm nhất và thắc mắc nhất. Nhưng trong giai đoạn cho con bú thì việc ăn cay có nên hay không? Hãy cùng xem ý kiến của chuyên gia Ấn Độ trên boldsky.

Dinh dưỡng của mẹ trong thời gian cho con bú sẽ cung cấp cho bé dinh dưỡng tốt nhất. Vì vậy, mẹ cũng nên tránh các loại thực phẩm nhất định có khả năng gây hại cho con.
Với tư cách là một người mẹ cho con bú, bạn nên biết về các loại thực phẩm có thể không phù hợp với trẻ sơ sinh khi cho con bú, vì những thực phẩm này có thể gây tác động tiêu cực đến bé. Dù không có chế độ ăn uống đặc biệt nào cần tuân thủ khi cho con bú, nhưng bạn có thể phải thực hiện một số thay đổi trong chế độ ăn uống nếu bé nhạy cảm với một loại thực phẩm cụ thể. Bởi những gì bạn ăn hoặc uống có thể xâm nhập vào sữa mẹ và nếu bé nhạy cảm với thức ăn đặc biệt đó, nó có thể ảnh hưởng đến bé.
Sữa mẹ có thể thay đổi dựa trên thức ăn bạn uống. Không giống như sữa công thức, hương vị của sữa mẹ thay đổi, tùy thuộc vào thức ăn mẹ ăn và uống.
Ví dụ, nếu mẹ dùng nhiều tỏi, sữa mẹ có thể có hương vị tương tự. Do đó, bé có thể cảm nhận được hương vị của sữa thay đổi. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng đó là cách tốt nhất để giới thiệu hương vị của thức ăn cho con.
Vị ngọt và đường tự nhiên có trong sữa sẽ chiếm ưu thế trong hương vị của sữa mẹ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh tiếp xúc với một số hương vị nhất định trong khi chúng đang ở trong tử cung hoặc khi bú mẹ có thể thích những hương vị tương tự khi chúng lớn lên.
Ngoài ra, các chuyên gia tâm lý nhận thấy rằng trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thường giúp chúng trải nghiệm dễ dàng hơn với nhiều hương vị khác nhau sau này. Tuy nhiên, trẻ bú sữa công thức thường thích chỉ một vài loại hương vị cụ thể và thống nhất, và do đó, có thể khó có thể giới thiệu hương vị mới cho chúng sau này.
Vì vậy, nên xem xét thay đổi chế độ ăn uống nếu bạn thấy rằng bé khó chịu. Điều này cho thấy bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho bé để chấp nhận hương vị mới.
Làm thế nào để biết nếu bé nhạy cảm với thực phẩm cay? Trong nhiều nền văn hóa, các bà mẹ ăn thức ăn cay và không thực hiện bất kỳ sửa đổi mạnh mẽ nào đối với chế độ ăn của họ khi cho con bú.
Cho đến nay, chưa có các nghiên cứu nào đưa ra bằng chứng chứng minh rằng trẻ sơ sinh có cảm giác khó chịu hoặc cáu kỉnh khi các bà mẹ tiêu thụ thức ăn cay.
Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các triệu chứng sau đây ở bé, bạn nên nghĩ lại về việc ăn nhiều thức ăn cay, ví dụ như: nếu bé khóc kéo dài, có vẻ khó chịu, xoay người sau khi bú, thức dậy đột ngột, chất nhầy hoặc phân xanh ở bé, tiêu chảy, thở khò khè hoặc nghẹt mũi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.