Mẹ tử vong vì tăng huyết áp, đè con gái 2 tháng tuổi chết ngạt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
30/05/2021 09:39 GMT+7

Người mẹ đang nằm cho con bú thì bất ngờ bị tăng huyết áp. Huyết áp tăng dữ dội khiến cô bị sốc và tử vong. Không may, cơ thể cô lại đè lên đứa con nhỏ 2 tháng tuổi, khiến bé chết ngạt.

Vụ việc thương tâm này xảy ra ở thành phố Corrientes (Argentina). Cô Mariana Ojeda, 30 tuổi, sống với chồng và có 3 con, theo Daily Mail.
Mỗi sáng, chồng cô là ông Gabriel đi làm, còn cô Mariana ở nhà chăm con. Đứa con gái lớn nhất sang nhà bà ngoại chơi, 2 bé còn lại lần lượt 3 tuổi và 2 tháng tuổi ở nhà với mẹ.
Mọi người bắt đầu lo lắng khi đã đến giờ đón con từ nhà ngoại về mà không thấy cô Mariana đến. Ông Gabriel cố gọi điện cho vợ nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Cuối cùng, đứa con trai 3 tuổi bắt máy và nói mẹ đang ngủ.
Ông Gabriel biết có điều gì đó không ổn nên đã vội vã chạy về nhà. Khi vào nhà, ông phát hiện vợ và đứa con gái 2 tháng tuổi đã chết trên giường.
Cảnh sát được báo cáo vụ việc và đến hiện trường điều tra. Sau khi khám nghiệm tử thi, các nhà chức trách xác nhận 2 mẹ con không có dấu hiệu bị bạo hành hay đánh đập.
Nguyên nhân cái chết được xác định là do cô Mariana bị tăng huyết áp đột ngột. Huyết áp tăng nghiêm trọng khiến cô bị sốc và tử vong. Cô ngã quỵ xuống, vô tình đè lên đứa con cái nhỏ 2 tháng tuổi. Hậu quả khiến bé ngạt thở và tử vong. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra.
Trường hợp huyết áp cao gây đột tử là hiếm gặp. Trong phần lớn các ca bệnh, mắc huyết áp cao thời gian dài có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim. Đây là 2 căn bệnh có nguy cơ tử vong cao, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.