Mẹ và nỗi ám ảnh mang tên ‘móng giò’

29/10/2015 13:12 GMT+7

Các món ăn được nấu cùng móng giò giúp mẹ cung cấp chất dinh dưỡng sau khi sinh. Tuy nhiên đây không phải “món ăn vàng” trong việc làm tăng lượng sữa mẹ như nhiều người vẫn truyền miệng.

Các món ăn được nấu cùng móng giò giúp mẹ cung cấp chất dinh dưỡng sau khi sinh. Tuy nhiên đây không phải “món ăn vàng” trong việc làm tăng lượng sữa mẹ như nhiều người vẫn truyền miệng.

Hầu như tất cả các mẹ sau khi sinh con đều phải đối mặt với nỗi sợ mới mang tên “móng giò”. Cháo móng giò, móng giò hầm, canh móng giò bí đỏ…là những món ăn chính của mẹ mỗi ngày trong giai đoạn cho con bú. Chị Thu Hương (Quận 5) chia sẻ: “Sau khi sinh bé Mèo, ngày nào mẹ tôi cũng nấu sẵn một nồi cháo móng giò, cho tôi ăn để có sữa cho con bú. Chỉ sau một tháng ăn móng giò hầm tôi thậm chí không thể mặc vừa quần áo của mình hồi mang thai tháng thứ 5nữa.”
Móng giò giúp ích gì cho sữa mẹ?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau khi sinh con, người phụ nữ mất nhiều năng lượng, do đó cơ thể cần được cung cấp chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe cũng như sẵn sàng “sản xuất” sữa cho con bú. Và vì móng giò là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng nên được xem như “món tủ” cho sản phụ.
Không thể phủ nhận các món ăn liên quan đến móng giò giúp ích rất nhiều cho phụ nữhồi phục thể trạng sau sinh, đồng thời tiếp tục “chiến đấu” với những khó khăn khi bước vào thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, cũng chính vì chân giò chứa nhiều đạm và rất nhiều chất béo, dễ dẫn đến thừa cânvà béo phì. Hơn nữa, móng giò là 1 món ăn khó tiêu hóa đối với hệ tiêu hóa của mẹ còn yếu của phụ nữ mới sinh con.
Enfamama A+
Giúp mẹ lợi sữa mà không phụ thuộc vào móng giò
Việc chậm có sữa hoặc sữa tiết ra ít trong những ngày đầu sau sinh luôn khiến các mẹ lo lắng, thậm chí rơi vào trạng thái căng thẳng. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp giúp tăng lượng cũng như chất của sữa mà không nhất thiết phải ăn quá nhiều móng giò. Chẳng hạn như chuối sứ cũng là một trong nhiều món ăn lợi sữa được nhiều chị em lựa chọn. Chuối sứ mang lại giá trị dinh dưỡng cao hơn các loại chuối khác. Đặc biệt, lớp men của chuối sứ giúp tăng lượng sữa mà không quá ảnh hưởng đến vấn đề cân nặng.Bên cạnh đó, đu đủ xanh cũng có chứa nhiều protein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E…cung cấp lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho nguồn sữa mẹ. Đu đủ xanh nấu với cá chép vừa ngon miệng vừa giúp mẹ duy trì tốt lượng sữa cho bé.
Ngoài các dưỡng chất trong thức ăn, phụ nữ sau sinh cũng cần chú ý cung cấp cho cơ thể từ 10-12 ly nước mỗi ngày.Đồng thời, các mẹ có thể lựa chọn những loại thức uống mang lại giá trị dinh dưỡng thiết yếu như nước trái cây ít đường hay điển hình nhất là nước gạo lứt chẳng hạn. Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Uống nước gạo lứt rang là một trong những cách đơn giản giúp mẹ có được nguồn sữa giàu dinh dưỡng và thơm ngon hơn dành cho con mình.
Bên cạnh đó, phụ nữ trong giai đoạn này nên uống thêm 1 - 2 ly sản phẩm bổ sung (điển hình như sữa dành riêng cho mẹ mang thai và đang cho con bú) để cung cấp những dưỡng chất có thể thất thoát trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Uống thêm sữa sẽ giúp mẹ bổ sung một lượng chất dinh dưỡng phong phú để hỗ trợ bé phát triển trí não toàn diện như: DHA, Axít Folíc, Choline, Canxi, chất xơ và các dưỡng chất quan trọng khác.
       
Mẹ cần chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng trong suốt thời gian cho con bú một cách khoa học để hỗ trợ bé phát triển tối ưu. Đừng quên bổ sung 2 ly Enfamama A+ để cung cấp đủ hàm lượng DHA, Choline, Acid Folic và đầy đủ những dưỡng chất quan trọng cho thời kỳ mang thai và cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.