Mẹo ăn uống lành mạnh vào ban đêm

Trà Linh
Trà Linh
16/04/2021 00:10 GMT+7

Ăn khuya không hẳn là kém lành mạnh nếu mọi người thực hiện một chế độ ăn hợp lý, theo Insider.

Chuyên gia dinh dưỡng Eleana Kaidanian, đang làm việc tại bang New York (Mỹ), cho hay có nhiều nguyên nhân khách quan khiến một người cảm thấy đói vào buổi tối muộn, chẳng hạn do đặc trưng công việc (làm đêm), bệnh mất ngủ hoặc đơn giản là trước đó họ ăn chưa no.
“Đây không phải là điều bất thường nhưng quan trọng là bạn cần chọn chế độ ăn hợp lý”, bà Kaidanian nhấn mạnh.
Theo đó, chuyên gia người Mỹ khuyến nghị những người thường xuyên ăn khuya nên thay thế nguồn carbohydrate (carbs) tinh chế (bánh quy, khoai tây chiên, bánh mì trắng...) bằng carbs phức hợp giàu dinh dưỡng (rau, ngũ cốc nguyên hạt...) để giúp ngủ ngon hơn.
Ngoài ra, cũng nên kết hợp bữa ăn cùng các loại protein hay chất béo lành mạnh (các loại hạt, bơ đậu phộng...) để giữ cơ thể no lâu và kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.
Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tránh nạp loại thực phẩm chứa nhiều caffeine (nước ngọt, trà đen, trà xanh, cà phê...) vào buổi tối, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
“Nạp caffeine vào buổi tối không phải là ý kiến hay. Mọi người nên tránh dùng loại thực phẩm này trong vòng 6 tiếng trước khi đi ngủ”, chuyên gia Kaidanian cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.