Mẹo giảm cân hay mà không cần kiêng ăn

19/12/2016 08:00 GMT+7

Những người muốn giảm cân thường có tâm lý ăn ít, thậm chí nhịn ăn, bỏ bữa với hy vọng sẽ giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên, sức khỏe sẽ bị suy giảm nếu bạn kiêng ăn trong một thời gian dài, vì vậy cần có những mẹo giảm cân sau đây mà bạn nên biết:
Tăng lượng chất xơ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ thường bắt người ăn phải nhai nhiều và chậm rãi khiến ta có cảm giác đã ăn no. Chất xơ cũng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ đường chậm hơn, nên giúp bạn no lâu hơn. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người có chế độ ăn nhiều chất xơ thường nhẹ cân hơn người khác. Những thực phẩm này thường có hàm lượng calo thấp và chưa qua chế biến nên rất phù hợp trong giảm cân. Vì vậy, hãy bổ sung thật nhiều chất xơ vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.
Ngủ nhiều
Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân nên đây cũng là một phương pháp giảm cân đáng lưu ý. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.
Ăn bữa sáng nhiều dinh dưỡng
Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bữa sáng đủ đầy dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, từ đó chất béo được chuyển hóa thành năng lượng nhanh hơn, lượng mỡ thừa cũng đốt cháy nhiều hơn. Một bữa ăn sáng thịnh soạn đúng nghĩa có khả năng giữ loại hormoen ghrelin (hormone đói) ở mức ổn định. Bạn có thể lựa chọn trứng cho bữa sáng của mình. Trứng nhiều dinh dưỡng, giúp bạn no đến tận trưa mà không gây tích mỡ. Nên nhớ không bao giờ bỏ bữa sáng, dù vì bất cứ lý do gì.
Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Nghiên cứu cho thấy rằng những người ăn bốn bữa một ngày giảm cân nhiều hơn so với những người ăn ít bữa. Ăn nhiều bữa giúp bạn luôn luôn trong tình trạng đủ no, không bị đói cồn cào. Khi bụng quá đói, bạn dễ có xu hướng ăn nhiều, ăn nhanh hết mức có thể. Điều này vừa không tốt cho hệ tiêu hóa, vừa gây tích mỡ thừa. Vài giờ trước bữa ăn chính, bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn nhẹ có chất xơ và protein. Chắc chắn bạn sẽ ăn ít và nhai chậm hơn vào bữa ăn sau đó.
Ăn vặt vào buổi tối
Các chuyên gia giảm cân vẫn thường khuyên không nên ăn bất cứ thực phẩm gì sau 7 giờ tối. Mọi người cũng đồn đại rằng ăn vặt vào buổi tối hoặc ban đêm sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên nếu biết mẹo ăn vặt đúng cách, bạn không những không tăng mà còn giảm cân. Món ăn vặt phù hợp nhất vào thời điểm này là quả anh đào xay cùng sữa chua nguyên chất không đường. Khi ấm bụng và không thèm ăn, bạn sẽ ngủ ngon hơn. Từ đó cơ thể được phục hồi năng lượng và ăn ít hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, nếu đang giảm cân kết hợp tập luyện, bạn nên ăn sữa chua. Trong sữa chua chứa casein một chất có tác dụng giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn từ một buổi tập luyện khó khăn, tránh bị căng cơ, mỏi cơ.
Thực phẩm chức năng Green Coffee Bean Extract

Công dụng:
- Giúp tăng chuyển hóa mỡ.
- Hỗ trợ giảm cân.
- TPCN Green Coffee Bean Extract đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 2092/2014/ATTP-XNCB.
- Nội dung quảng cáo TPCN Green Coffee Bean Extract đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM
Địa chỉ HN: số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn/
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi :
Công ty TNHH Kivi Việt Nam
Địa chỉ: số 72 Đường 17B, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM
Điện thoại: 08.22443456
Lưu ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.