Mẹo giúp phụ nữ mãn kinh bảo vệ da

03/08/2016 16:00 GMT+7

Mãn kinh là một phần tất yếu của quá trình lão hóa. Và nó không chỉ liên quan đến việc đối phó với cơn nóng bừng, tim hồi hộp, trầm cảm cấp tính, mà còn liên quan đến sức khỏe làn da.

Phụ nữ mãn kinh thường mọc lông mặt nhiều hơn, đặc biệt là xung quanh cằm. Việc phá vỡ mức sản xuất estrogen có thể làm cho da chảy xệ, và nổi mụn…
Thay vì lo lắng, chị em nên tìm ra biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu ảnh hưởng làn da. Dưới đây là những mẹo tự nhiên giúp phụ nữ mãn kinh có thể bảo vệ da trước các yếu tố gây hại đến sức khỏe da thời kỳ mãn kinh, theo boldsky.
Dầu cây trà trị mụn
Trước mãn kinh hay đang trong giai đoạn mãn kinh, phụ nữ thường bị nổi mụn trứng cá. Thành phần tự nhiên như dầu cây trà hoặc dầu hoa oải hương giúp làm dịu viêm mụn mà không làm khô da.

tin liên quan

Sai lầm ăn uống ở phụ nữ mãn kinh
Phụ nữ mãn kinh dễ bị tăng cân do nồng độ estrogen giảm, sự trao đổi chất chậm, chế độ ăn uống không khoa học và ít luyện tập thể dục thể thao.

Sữa chua và mật ong giúp ẩm da
Do biến động nội tiết tố, làn da sẽ khô hơn. Những gì phụ nữ cần làm lúc này là chọn chất tẩy rửa giữ ẩm, chỉ loại bỏ bụi bẩn tích tụ mà không lấy đi lớp dầu tự nhiên. Làm sạch làn da với mặt nạ sữa chua và mật ong. Tính chất kháng khuẩn có trong sữa chua sẽ làm dịu viêm, trong khi đó, vitamin C có trong mật ong sẽ khôi phục lại độ ẩm của da.

Tăng cường collagen cho da bằng lô hội
Khả năng sửa chữa và phục hồi collagen cho da giảm đi khi nồng độ estrogen giảm trong thời kỳ mãn kinh, dẫn đến nếp nhăn. Một thành phần tự nhiên có thể xây dựng lại việc sản xuất collagen ở da là lô hội. Đơn giản chỉ cần áp dụng gel lô hội tươi mỗi đêm. Nó sẽ thâm nhập vào lớp da sâu, loại bỏ các tế bào chết và chống lại gốc tự do.

Ngăn mọc lông mặt nhờ củ nghệ
Sự cân bằng giữa hoóc môn nam và nữ trong cơ thể gây tăng trưởng lông mặt, đặc biệt là xung quanh cằm và môi trên. Một giải pháp khả thi cho vấn đề này là củ nghệ. Ngoài tính chất kháng khuẩn, làm sáng màu da, nó còn giúp kiềm chế sự tăng trưởng lông. Trộn bột nghệ với nước thành hỗn hợp sệt, thoa loại hỗn hợp này lên da và rửa sạch khi hỗn hợp khô.

tin liên quan

Mãn kinh thúc đẩy lão hóa
Sự mãn kinh và chứng mất ngủ kèm theo có thể thúc đẩy quá trình lão hóa, theo kết quả của 2 cuộc nghiên cứu mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.