Mẹo làm sạch lưỡi bằng thực phẩm

06/08/2016 09:00 GMT+7

Không vệ sinh sạch lưỡi sẽ khiến hơi thở hôi, chưa kể tạo điều kiện cho vi khuẩn làm 'ổ' sinh nhiều bệnh. Việc làm sạch lưỡi không khó nếu chọn phương pháp tự nhiên.

Dưới đây là những thành phần tự nhiên tuyệt vời giúp làm sạch lưỡi, theo boldsky.
Lô hội
Có tính chất kháng khuẩn và chống viêm, lô hội giúp ngăn chặn sự hình thành của lưỡi trắng. Ngậm nước ép lô hội trong miệng và súc miệng.

Củ nghệ
Củ nghệ được biết đến với chất kháng khuẩn và kháng nấm. Lấy một ít bột nghệ, chà xát nó trên lưỡi và sau đó súc miệng sạch. Đây là cách ngăn chặn sự hình thành của lưỡi trắng cũng như hơi thở hôi.
Nước muối ấm
Sử dụng nước súc miệng bằng nước ấm với muối thường xuyên để ngăn chặn sự hình thành của lưỡi trắng.

Bột nở
Trộn một chút bột nở với nước cốt chanh và thoa nó lên lưỡi để loại bỏ cặn thức ăn dính vào lưỡi và giúp phòng ngừa sự hình thành của lưỡi trắng.
Sữa chua
Sữa chua chứa lợi khuẩn cũng giúp loại bỏ các vi khuẩn và nấm gây ra lưỡi trắng. Hãy thêm sữa chua vào chế độ ăn uống hằng ngày.

tin liên quan

5 công dụng ít biết của nước dừa
Nước dừa không xa lạ gì ở những nước nhiệt đới. Nhưng không phải ai cũng biết những công dụng bất ngờ sau từ nước dừa, theo tổng hợp trên trang Eatthis.

Nước chanh
Nước chanh giúp loại bỏ vi khuẩn trong miệng và ngừa hình thành lưỡi trắng. Lấy nước ép chanh tươi và súc miệng mỗi ngày.
Nước
Cách tốt nhất để ngừa lưỡi trắng là không để tình trạng mất nước xảy ra. Vì vậy, hãy uống nhiều nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.