Mệt mỏi sau khi tiêm vắc xin, cần ăn gì để mau khỏe?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/03/2021 09:06 GMT+7

Sau khi tiêm vắc xin, nhiều người vẫn cảm thấy hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, một số khác lại xuất hiện các triệu chứng nhẹ như mệt mỏi, nhức đầu, ớn lạnh, sốt. Đó là phản ứng viêm bình thường của hệ miễn dịch.

Nếu xuất hiện các biệu hiện mệt mỏi, sốt nhẹ sau khi tiêm vắc xin thì điều cần thiết là phải làm dịu các phản ứng viêm này. Phần lớn hệ miễn dịch của cơ thể liên quan chặt chẽ với vi khuẩn đường ruột, theo Eat This, Not That!
Do đó, những món ăn có tác dụng kháng viêm và tăng lợi khuẩn sẽ rất có lợi cho những người được tiêm vaacine. Những món này gồm:

Nước hầm xương

Chỉ cần là nước hầm xương thì hầm xương gà, xương bò hay xương heo đều được. Nước hầm xương chứa hàm lượng collagen cao giúp khôi phục những tổn thương ở lớp niêm mạc ruột. Điều này giúp vi khuẩn đường ruột có điều kiện tốt nhất để phát triển.

Tâm sự cô giáo Hải Dương trở thành người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19

Rau xanh

Các loại rau xanh như rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt), cải xoăn, cải thìa và bông cải xanh chứa hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, giúp chống lại các gốc tự do và phản ứng viêm của cơ thể.
Ví dụ, bông cải xanh chứa một chất chống ô xy hóa và kháng viêm rất tốt là sulforaphane. Một lưu ý mọi người cần biết là ăn rau nấu chín sẽ tốt hơn so với rau tươi. Vì khi nấu chín, ruột có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng trong rau dễ dàng hơn.

Việt quất là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống ô xy hóa và kháng viêm

Ảnh: Shutterstock

Nghệ

Nghệ được mệnh danh là siêu thực phẩm nhờ chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh, đặc biệt là chất curcumin.
Các nghiên cứu cho thấy chất curcumin không chỉ giúp giảm các phản ứng viêm trong cơ thể mà còn hỗ trợ chức năng não, giúp bảo vệ hồi hải mã chịu trách nhiễm lưu trữ trí nhớ trong não.

TP.HCM đã tiêm những mũi vắc xin Covid-19 đầu tiên

Quả việt quất

Việt quất là nguồn cung cấp dồi dào các chất chống ô xy hóa và kháng viêm. Hãy thêm quả việt quất vào món sữa chua yêu thích. Sữa chua lại rất có lợi cho vi khuẩn đường ruột, giúp cơ thể có được trạng thái miễn dịch tốt, theo Eat This, Not That!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.