Mexico: Cấm phát sữa bột miễn phí để khuyến khích nuôi con bằng sữa mẹ

12/08/2015 12:27 GMT+7

(TNO) Chính quyền Mexico đã ban hành lệnh cấm cấp phát sữa bột công thức dành cho trẻ em miễn phí tại bệnh viện, trong một nỗ lực nhằm khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ.

(TNO) Chính quyền Mexico đã ban hành lệnh cấm cấp phát sữa bột công thức dành cho trẻ em miễn phí tại bệnh viện, trong một nỗ lực nhằm khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ, đài BBC đưa tin ngày 12.8.

Các bà mẹ Mexico ít chịu cho con bú Các bà mẹ Mexico đang cho con bú - Ảnh: Reuters
Giới chức y tế nước này cho biết sữa bột công thức sẽ vẫn có ở các cửa hàng và có thể được cung cấp theo đề nghị của bác sĩ. Tuy nhiên, họ khẳng định Mexico cần phải thúc đẩy tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ đang ở mức thấp.
Mexico là một trong những nước có tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ thấp nhất châu Mỹ La-tinh. Chỉ 1 trong 7 bà mẹ cho con bú hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời của trẻ.
Tổ chức Y tế Thế giới khẳng định việc cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu là cách tối ưu để nuôi dưỡng trẻ sơ sinh. Sau thời gian này, trẻ cần được cho ăn bổ sung song song với việc tiếp tục bú sữa mẹ cho đến thời điểm 2 tuổi hoặc lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.