Mỉm cười nhiều hơn để ngăn trầm cảm

18/09/2020 12:10 GMT+7

Các nhà khoa học tại Đại học South Australia (Úc) đưa ra kết luận mỉm cười có thể giúp đẩy lùi chứng trầm cảm, hay lo âu...

Trong nghiên cứu được công bố trên chuyên san Experimental Psychology, các chuyên gia tìm hiểu cách mọi người diễn giải các hình ảnh mang nội dung từ vui đến buồn, dựa trên việc họ có cười hay không.
“Chúng tôi phát hiện khi bạn cố gắng mỉm cười, điều này giúp kích thích hạch hạnh nhân - nằm ở tâm não, là nơi xử lý cảm xúc của não bộ - giúp giải phóng chất dẫn truyền thần kinh để khuyến khích trạng thái tích cực về mặt cảm xúc”, theo trưởng nhóm nghiên cứu Fernando Marmolejo-Ramos.
Các chuyên gia cho rằng mọi người, đặc biệt là những người đang gặp vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm, có thể được hưởng lợi từ hành động đơn giản là mỉm cười.
Chuyên gia Marmolejo-Ramos nói thêm: “Đối với sức khỏe tâm thần, điều này có ý nghĩa thú vị. Nếu chúng ta có thể đánh lừa bộ não nhận thức mọi thứ đang xảy ra là “hạnh phúc”, thì chúng ta có thể sử dụng cơ chế này để cải thiện sức khỏe tâm thần”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.