Mời HLV Park Hang-seo làm Đại sứ thiện chí cho chương trình sức khỏe Việt Nam

Liên Châu
Liên Châu
22/02/2019 18:32 GMT+7

Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới đang mời HLV Park Hang-seo làm Đại sứ thiện chí cho chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Thông tin trên được đại diện Bộ Y tế thông báo chiều nay, 22.1, tại  buổi họp báo công bố Chương trình Sức khỏe Việt Nam.
Dự kiến, ngày 27.2 tới, Chương trình Sức khỏe Việt Nam sẽ được Thủ tướng phát động, với sự tham dự của ông Park Hang-seo, Huấn huyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam. Một cầu thủ bóng đá tham dự lễ phát động cũng sẽ có phát biểu về vai trò của rèn luyện thể lực cùng chế độ ăn đối với việc phát triển thể chất và sức khỏe nói chung, trong bóng đá nói riêng.
Bài thể dục giữa giờ cho nhân viên văn phòng, công sở gồm 11 động tác dễ áp dụng, tạo thói quen vận động tích cực Ảnh Tuấn Dũng
Lễ phát động tổ chức tại Hà Nội sẽ được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, thành phố. Dịp này sẽ có các hoạt động diễn ra đồng thời tại tất cả các điểm cầu trên toàn quốc như: tổ chức đo huyết áp, đo chức năng hô hấp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe, để tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe, phát hiện sớm bệnh tật; đồng thời, sẽ tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến tại các điểm cầu và đi xe đạp, đi bộ.
Tại sự kiện này, dự kiến Thủ tướng sẽ phát động, kêu gọi toàn dân thực hiện Chương trình Sức khỏe Việt Nam với việc bảo đảm cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân, đặc biệt là tại tuyến y tế cơ sở, để mọi người dân được thường xuyên, định kỳ kiểm tra sức khỏe; được chăm sóc, quản lý, điều trị bệnh lâu dài tại nơi sinh sống...
Đồng thời với đó, sẽ phát động các bộ, ngành tăng cường thực thi, bổ sung và hoàn thiện các chính sách, quy định pháp luật để tạo môi trường hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt chú trọng đến các nội dung như: kiểm soát quảng cáo; có chính sách thuế phù hợp nhằm giảm sử dụng thuốc lá, đồ uống có cồn, nước ngọt có đường, thực phẩm chế biến sẵn và một số sản phẩm khác có nguy cơ gây bệnh... tạo điều kiện cho người dân tiếp cận, sử dụng không gian công cộng, cơ sở luyện tập thể dục, thể thao; phát triển giao thông công cộng và giao thông phi cơ giới.
Tại buổi họp báo, ông Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết chương trình cũng kêu gọi mỗi người dân cần thực hiện và duy trì những hành vi, lối sống lành mạnh có lợi cho sức khỏe để tự bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, ông Bắc chuyển tải thông điệp của chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.