Mỗi ngày chữa một bệnh: Bài thuốc hoa mẫu đơn cho phụ nữ

08/01/2017 10:42 GMT+7

* Tôi ngoài 30 tuổi, hay bị tình trạng đau bụng khi đến chu kỳ kinh. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn giúp cách dùng cây trái để cải thiện tình trạng này. Xin cảm ơn! (phuonghoang@...)

- Có nhiều cách dân gian, cổ truyền để cải thiện tình trạng như bạn nêu. Ở đây hướng dẫn cách dùng hoa mẫu đơn (loài hoa thường được trồng ở sân nhà, nhất là ở các miền quê).
Dùng hoa mẫu đơn 1 đóa, một cái đùi gà, gừng tươi 10 gr, muối, gia vị. Rửa sạch hoa mẫu đơn bằng nước muối để ráo. Đùi gà rửa sạch, cắt miếng, nhúng qua nước nóng, vớt ra, để ráo nước. Rửa sạch gừng, thái nhỏ. Bắc nồi nước nấu sôi, cho tất cả nguyên liệu trên vào nồi, nêm nếm gia vị, nấu đến khi thịt gà chín mềm là được. Món này có tác dụng chữa đau bụng khi hành kinh, trường hợp lượng kinh nguyệt ít, không đều.
Hoa mẫu đơn 10 gr, rửa sạch đem sắc (nấu), thêm ít đường cát, lấy nước uống chữa phụ nữ thống kinh (tình trạng đau bụng khi đến chu kỳ kinh).
Hoa mẫu đơn và hoa biển đậu mỗi thứ 10 gr, rửa sạch đem nấu lấy uống trong ngày, để chữa tình trạng phụ nữ bị đau bụng dưới, nhất là đau bụng trước kỳ kinh.
Lưu ý, nếu tình trạng không cải thiện thì cần đi khám chuyên khoa để bác sĩ có hướng dẫn, chỉ định điều trị phù hợp.
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.