Mỗi ngày chữa một bệnh: Món ăn bài thuốc giảm căng thẳng

11/12/2016 10:42 GMT+7

Tôi gần 40 tuổi, làm việc trong môi trường căng thẳng đầu óc, nhiều khi khiến cơ thể mệt mỏi. Tôi nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn giúp cách ăn uống để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn. ( huynhvanq @...)

- Suy nhược thần kinh là tình trạng giảm khả năng hoạt động tinh thần của con người. Nếu thần kinh đại não hoạt động quá căng thẳng, lo âu kéo dài liên tục, dẫn đến mất cân bằng về hưng phấn và ức chế của đại não. Ngoài ra, thần kinh cũng dễ hưng phấn hoặc dễ mệt mỏi bởi tác nhân tình cảm và trở ngại về giấc ngủ. Hệ thống thần kinh trong trạng thái căng thẳng, vượt quá sức chịu đựng lâu ngày sẽ dẫn đến suy nhược.
Cùng với việc trị liệu bằng thuốc, có thể dùng các món ăn bài thuốc để hỗ trợ cải thiện. Long nhãn khô 10 gr ngâm rửa sạch, rồi nấu cháo cùng một ít gạo lứt, dùng mỗi ngày 2 lần, có tác dụng bổ tâm kiện tỳ, ích trí an thần.

tin liên quan

Rũ bỏ căng thẳng để vui sống
Trong bối cảnh stress luôn ám ảnh con người hiện đại, giới chuyên gia cung cấp một số bí quyết giúp giải tỏa tâm lý nhằm duy trì những hoạt động bình thường của cuộc sống.
Hoặc lấy 10 gr nhân sâm, một ít hạt sen cùng 30 gr đường phèn, chế biến bằng cách hạt sen bỏ tim, nhân sâm ngâm mềm, thái mỏng, rồi cho vào thố cùng đường phèn, đem hấp cách thủy đến chín. Dùng hết một lần trong ngày, có công dụng an thần, thích hợp với người suy nhược thần kinh, tinh thần mệt mỏi, ngủ kém.
Bên cạnh đó, cần có thời gian nhất định trong ngày để thư giãn đầu óc, vận động
Câu hỏi xin gửi về địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên hoặc chuabenh@thanhnien.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.