Một nụ hôn cũng có thể giết chết bé gái 6 tháng tuổi này

24/07/2018 05:28 GMT+7

Cassidy-Loren Andrews (27 tuổi, ở Mansfield, Nottinghamshire, Anh) đã được các bác sĩ khuyến cáo đừng để bất cứ một ai hôn vào con gái bé nhỏ, vì hành động này có thể giết chết cô bé.

Cô Andrews sinh bé Arriella vào 7.1.2018, nặng 3,3 kg. “Con bé rất dễ thương và tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, cô cho biết.

Tuy nhiên, mọi thứ bỗng nhiên thay đổi khi bé Arriella ho liên tục khi bé được 2 tháng tuổi. Bé được đưa đi bệnh viện và các bác sĩ đã chẩn đoán bị viêm thanh khí phế quản, theo Mirror.
Điều trị được một vài tuần nhưng bệnh của bé không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Bé cảm thấy khó thở và ngực lõm vào.
Cô Andrews đã gọi cấp cứu và bé được đưa vào Bệnh viện King’s Mill gần nhà cô. Lúc đầu, các bác sĩ nghi ngờ cô bé bị nhiễm trùng hô hấp và kê kháng sinh cho cô bé.
Sau vài ngày điều trị, tình trạng cô bé tốt hơn một chút, nhưng sau đó sức khoẻ cô bé lại trở nặng hơn, đã chuyển sang viêm phổi và tiếp đó là viêm màng não.
Các bác sĩ đã cố gắng điều trị cho cô bé và nhận ra rằng sức khoẻ cô bé sẽ càng ngày càng tệ hơn.
Vì vậy, họ đã chuyển bé Arriella đến Trung tâm Y tế Queen (ở Nottingham, Anh) để xét nghiệm máu chuyên sâu hơn và chỉ vòng sáu giờ, các chuyên gia y tế ở trung tâm cho biết bé Arriella không có hệ miễn dịch.
Vì thế, cô bé đã được đưa đến điều trị trong một phòng vô trùng ở Bệnh viện Great Ormond ở London. Bé sẽ ở lại đó cho đến khi được ghép tuỷ.
Đây là cách duy nhất giúp bé phát triển hệ miễn dịch và sống được trong không khí và ánh sáng bên ngoài như những đứa trẻ khác, theo Mirror.
Andrews buộc phải đeo khẩu trang, găng tay và mặc áo bảo hộ y tế để tránh truyền vi khuẩn sang con cô khi gặp bé. Thậm chí, cô không thể hôn con gái vì chỉ một nụ hôn có thể giết chết cô bé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.