Mù mắt sau tiêm filler tại spa

28/01/2021 10:08 GMT+7

Ngày 27.1, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cho biết đang điều trị cho nữ bệnh nhân (BN) 20 tuổi, ở Bắc Ninh vào cấp cứu sáng 25.1 do bị mù mắt sau khi tiêm filler tại spa .

Gia đình BN cho biết tối 24.1, BN được bạn thân là nhân viên một spa tiêm filler nâng mũi. Hôm sau, BN bị choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran, rét run. Bạn của BN đã mua “thuốc giải” về tiêm nhưng không hiệu quả nên BN được chuyển tới BV Mắt T.Ư (Hà Nội) và tiếp tục được chuyển đến BV Hữu nghị Việt Đức.
Theo PGS-TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt - thẩm mỹ (BV Hữu nghị Việt Đức), BN nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đau đớn, da mũi, mi mắt trái nhợt, lạnh, kèm các chấm tím đen nhỏ, mắt trái không còn nhìn thấy, chỉ phân biệt được sáng tối, sụp mi trái toàn bộ, cơ vận động nhãn cầu tê liệt hoàn toàn. Kết quả chẩn đoán hình ảnh can thiệp mạch cho thấy, BN bị tắc hầu hết nhánh của động mạch nuôi mắt và nhánh động mạch trung tâm võng mạc.
BN được triển khai cấp cứu tối khẩn cấp đa chuyên khoa; được tiêm thuốc giải tại chỗ theo đường đi của các nhánh động mạch mắt. Sau cấp cứu liên tục trong 6 giờ, thị lực BN được cải thiện, động mạch trung tâm võng mạc đã tái thông đầy, tiên lượng mức độ hồi phục thị lực cho người bệnh. PGS-TS Hà cho biết đến sáng 27.1, BN đang hồi phục thị lực, các tổ chức hoại tử được kiểm soát. Tuy nhiên, do tình trạng vẫn còn nặng, nên BN đang được theo dõi sức khỏe bởi khả năng tắc mạch máu mắt vẫn có thể tái xảy ra.
PGS-TS Hà cho biết thời gian gần đây gia tăng các ca tai biến do tiêm filler. Hầu như ngày nào Khoa Phẫu thuật tạo hình hàm mặt - thẩm mỹ (BV Hữu nghị Việt Đức) cũng tiếp nhận BN gặp biến chứng do tiêm filler; đồng thời khuyến cáo, tiêm filler làm đẹp phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tại những BV có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.