Mua quà năm mới cho con, làm sao để tránh đồ chơi nguy hại?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/01/2020 14:30 GMT+7

Năm mới là dịp mà trẻ em rất hay được tặng đồ chơi . Vì thế, việc bố mẹ biết rõ những nguy cơ sức khỏe mà các món đồ chơi gây ra cho trẻ là rất quan trọng, theo MSN .

Khi mua lựa chọn đồ chơi cho con, bố mẹ cần lưu ý những điều sau:

Đồ chơi kích thước nhỏ

Trẻ con có thể nuốt phải những món đồ chơi nhỏ và bị nghẹt thở. Ví dụ, nút hoặc những món có thể tháo ra từ thú nhồi bông luôn mang đến nguy cơ này.

Những món đồ chơi trẻ em có dây dài

Đây là những món đồ chơi trẻ em có thể siết cổ, gây khó thở cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nam châm hoặc pin nhỏ

Các loại pin tròn dạng nút áo hoặc nam châm nhỏ là cực kỳ nguy hiểm khi trẻ vô tình nuốt phải. Pin tròn dạng nút áo có thể gây bỏng do hóa chất nếu trẻ nuốt vào cổ họng, trong khi nam châm gây tổn thương ruột, nhiễm trùng máu, nhiễm độc máu, thậm chí là tử vong, các chuyên gia cảnh báo.

Các tiêu chí mua đồ chơi cho con:

Chọn theo lứa tuổi

Nếu hướng dẫn ghi rõ đây là món đồ chơi dành cho trẻ 6 tuổi thì không nên mua cho trẻ 3 tuổi. Vì những món đồ chơi ấy an toàn với trẻ 6 tuổi nhưng có thể chứa những bộ phận hoặc chất liệu có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ 3 tuổi, theo MSN.

Luôn nghĩ đến nguy cơ mắc nghẹn

Cần tránh các món đồ chơi quá nhỏ mà trẻ có thể nuốt. Không những vậy, bố mẹ cũng cần lưu ý đến cả những món có thể vỡ và những mảnh vỡ trẻ cũng có thể nuốt.

Chỉ mua từ nơi có uy tín

Khi mua đồ chơi cho con trẻ, nhất là đặt hàng trên internet, bố mẹ nên kiểm tra xem những món đó có nguy cơ gây hại gì cho sức khỏe không, có từng bị thu hồi, có ghi rõ nơi sản xuất hay không. Đặc biệt, bố mẹ cần chú ý đến chất lượng của những món có giá quá rẻ so với các sản phẩm tương tự trên thị trường, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.